"อนุทิน" ลั่นไม่เล่นเกมกระจอก ทำให้องค์ประชุมสภาล่มพรุ่งนี้

การเมือง
17 ก.ย. 62
20:28
819
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ลั่นไม่เล่นเกมกระจอก ทำให้องค์ประชุมสภาล่มพรุ่งนี้
รัฐมนตรีและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคภูมิใจไทยและประชาธิปัตย์ร่วมบริจาคเงินช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมรวม 11 ล้านบาท

วันนี้ (17 ก.ย.2562) ที่โรงแรมเดอะสุโกศล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ของพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  ร่วมจัดงาน “เพื่อนกันตลอดไป รวมน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม”

นายอนุทินระบุว่างานวันนี้มีการนัดไว่ล่วงหน้าแล้ว เป้าหมายกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง ส.ส.ที่ร่วมรัฐบาลกัน และมีรัฐมนตรีที่ร่วมงานในกระทรวงเดียวกัน เพื่อให้เกิดความมั่นใจและเกิดความไว้วางใจกัน และความจริงใจต่อกันในการทำงานเพื่อบ้านเมือง พร้อมปฏิเสธส่งสัญญาณใดทางการเมือง และไม่ห่วงว่าพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นน้อนยใจที่ไม่ได้มาร่วม ย้ำไม่ได้เป็นการดึงความสนใจหรือแย่งซีนการจัดเพื่อแข่งกับงานของนายกรัฐมนตรีที่จัดเช่นกัน โดยจะไปร่วมรับโทรศัพท์ในงานดังกล่าวด้วย

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุด้วยว่า ส.ส.พรรคภูมิใจจะร่วมบริจาคเงินไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยนำเงินเดือนของ ส.ส.คนละ 1 เดือนหรือราวคนละ 1 แสนบาทบริจาคซึ่งพรรคมี ส.ส.51 คน และมีรัฐมนตรีใน ครม.นี้ด้วย รวม 56 คน น่าจะได้เงินบริจาคราว 5,600,000 บาท

โดยนายอนุทินจะนำเงินบริจากไปมอบให้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่จัดรายการรับบริจาคเงินช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ช่อง 9 เพื่อส่งกำลังใจและความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ย้ำทำสิ่งดีเพื่อประเทศชาติ ขณะเดียวกันถือเป็นการสนับสนุนภารกิจของนายกรัฐมนตรีด้วย พร้อมชี้แจงที่ไม่ได้ลงพื้นที่อุทกภัยเพราะเกรงว่าจะสร้างความวุ่นวายให้เจ้าหน้าที่ที่ต้องดูแลประชาชน มารับรองรัฐมนตรี ส่วนพรรคประชาปัตย์มีส.ส. 53 คน ได้เงินบริจาคราว 5,600,000 บาท และจะนำไปมอบในงานที่นายกรัฐมนตรีจัดงานเช่นกัน

ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยังระบุด้วยว่า ได้กำชับให้อธิบดีกรมสุขภาพจิตให้อยู่ในพื้นที่อุทกภัย เพื่อดูแลเยียวยาประชาชนที่เครียด และกลุ่มที่ป่วยเข้าข่ายภาวะโรคซึมเศร้า ชี้เพราะแต่ละคนนั้นรับมือหรือมีความอดทนต่อสถานการณ์เลวร้ายไม่เท่ากัน จึงอาจทำให้เกิดความเครียด  ย้ำให้ไปปลอบขวัญประชาชน ตามที่อธิบดีรายงานมี 19 คน

 

นายอนุทิน ระบุว่า ในการอภิปรายของฝ่ายค้านแบบไม่ลงมติปมการถวายสัตย์ฯไม่ครบและไม่ชี้แจงแหล่งงบประมาณที่ดำเนินนโยบาในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ย. 2562) ว่าไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฒนตรีในเรื่องนี้ แต่รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยพร้อมจะเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อมั่นในเจตนาของนายกรัฐมนตรีในทุกๆเรื่อง

โดยการอภิปรายปล่อยให้เป็นไปตามสถานการณ์ หากการอภิปรายมีข้อเท็จจริงพร้อมรับฟัง แต่หากมีการสาดโคลนให้รัฐบาลก็พร้อมชี้แจงเช่นกัน พร้อมยืนยัน ส.ส.พรรคพร้อมไปร่วมประชุมแน่นอนและลงชื่อเข้าประชุม ย้ำจะไม่เล่นเกมการเมืองกระจอก ด้วยการไม่ลงชื่อแล้วทำให้องค์ประชุมล่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง