ไทยเซ็น MOU กับ สเปเชียลโอลิมปิกฯ จัดแข่งแบดฯ เด็กพิเศษ

กีฬา
18 ก.ย. 62
10:08
339
Logo Thai PBS
ไทยเซ็น MOU กับ สเปเชียลโอลิมปิกฯ จัดแข่งแบดฯ เด็กพิเศษ

สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมสเปเชียลโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เซ็น MOU กับ สเปเชียลโอลิมปิกสากล ภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค มอบสิทธิ์ให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน สเปเชียลโอลิมปิกยูนิฟายแบดมินตันระดับทวีปครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ได้จัดการแข่งขันกีฬาสำหรับเด็กพิเศษระดับทวีป โดยมีนักกีฬาจาก 15 ชาติเดินทางมาร่วมแข่งขันที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ช่วงระหว่างวันที่ 12-16 พฤศจิกายนนี้

สำหรับการแข่งขันแบบ ยูนิฟาย คือการแข่งขันที่ให้เด็กพิเศษได้จับคู่เล่นกีฬากับบุคคลทั่วไปที่ไม่มีความพิการ ซึ่งต้องมีเพศเดียวกัน วัยเดียวกัน และทักษะกีฬาที่เท่าเทียมกัน เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างเด็กพิเศษกับคนปรกติ โดยรายการนี้ไม่ได้มุ่งหวังเรื่องของชัยชนะ แต่เป็นเวทีที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความเท่าเทียม และการยอมรับทางสังคมว่า เด็กพิเศษเหล่านี้สามารถอยู่ร่วมกับสังคมทั่วไปได้อย่างปรกติ

โดยการแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น ชายคู่ และหญิงคู่ ใน 2 รุ่นอายุ 16-21 ปี และ 22-29 ปี นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ สเปเชียล โอลิมปิก ไทยแลนด์ ได้แก่ กลุ่มศิลปิน บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอต , บุญศักดิ์ พลสนะ และ เอด้า ชุณหวชิร ยุวชนจิตอาสาที่ใช้ดนตรีช่วยเหลือสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง