ยกน้ำหนักไทยรับหมดหวังส่งแข่งโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น

กีฬา
18 ก.ย. 62
13:56
2,085
Logo Thai PBS
ยกน้ำหนักไทยรับหมดหวังส่งแข่งโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น
สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นเเห่งประเทศไทย ยอมรับโอกาสที่นักกีฬาไทย จะได้ลงเเข่งโอลิมปิกในปีหน้า ที่ญี่ปุ่น เป็นไปได้ยาก รวมทั้งการเเข่งขันซีเกมส์ ในปลายปีนี้ ยังต้องรอเจรจากับหลายฝ่าย เพื่อลุ้นส่งนักกีฬาเยาวชนลงชิงชัย

หลังจาก สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ไม่อนุญาตให้ ทีมชาติไทย ส่งนักกีฬาลงเเข่งชิงเเชมป์โลก ทั้งที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ที่ศูนย์กีฬาเเห่งชาติภาคตะวันออก พัทยา ชลบุรี เนื่องจากก่อนหน้านี้ จอมพลังไทย ถูกตรวจพบสารต้องห้ามมากถึง 10 คน ล่าสุด พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย รองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ในฐานะนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักไทย เปิดใจต่อสื่อมวลชนทั้งชาวไทย เเละต่างชาติ ถึงโอกาสในการส่งนักกีฬาลงเเข่งเก็บคะเเนนสะสมโอลิมปิก เพื่อลุ้นคว้าสิทธิ์ไปโตเกียวนั้น ถือเป็นเรื่องที่ยากมาก พร้อมกับทำใจ เเละวางเป้าหมายระยะยาวไว้ที่โอลิมปิกปี 2024 ที่ฝรั่งเศส

ส่วนเป้าหมายระยะสั้นคือการประชุมร่วมกับสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ เพื่อขอความชัดเจนในเรื่องกรอบเวลาของไทย ที่จะสามารถส่งนักกีฬาลงเเข่งขันได้เมื่อไหร่ ขณะที่ซีเกมส์ ปลายปีนี้ ที่ฟิลิปปินส์ ยังต้องเจรจากับมนตรีซีเกมส์ รวมทั้งศึกษาข้อกฎหมายถึงความเป็นไปได้ในการส่งนักกีฬารุ่นยุวชน เเละเยาวชนลงเเข่งเเทนรุ่นประชาชน

หลังจากนี้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักไทย เตรียมประชุมกับบอร์ดบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติอีกครั้งในวันที่ 26 กันยายนนี้ ถึงเเนวโน้ม เเละความชัดเจนถึงบทลงโทษของไทย ซึ่งทางพลตรีอินทรัตน์ คาดว่า ไทย อาจถูกปรับเงินสูงถึง 5 เเสนดอลล่าสหรัฐฯ หรือประมาณ 15 ล้าน 2 เเสนบาท เพื่อยกเลิกโทษเเบนนักกีฬาลงเเข่งขัน เเต่เรื่องโทษเเบนห้ามนักกีฬาลงเเข่งนั้น มีความเป็นไปได้ค่อนข้างน้อย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง