ตร.ยังไม่โอนคดีสารวัตร "เบียร์-แย้" ชี้หลักฐานค้ายาไม่ชัดเจน

อาชญากรรม
18 ก.ย. 62
17:01
477
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่โอนคดีสารวัตร "เบียร์-แย้" ชี้หลักฐานค้ายาไม่ชัดเจน
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยยังไม่โอนคดีการสืบสวนเครือข่าย “สารวัตรเบียร์” ค้ายาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด หลังพบมีข้อมูลการติดต่อบางส่วนเกี่ยวข้องกับ “สารวัตรแย้” แต่ยังพบหลักฐานไม่ชัดเจน จึงยังไม่ดำเนินคดี

วันนี้ (18 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จับ พ.ต.ท.สุรจิต ทาวุธ หรือ สารวัตรเบียร์ อดีตสารวัตรสืบสวนภูธรจังหวัดอุทัยธานี พร้อมยาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา และมีความเชื่อมโยงไปถึงแก๊งค้ายาเสพติดของนายโอ๊ต ไบเล่ รวมทั้งข้อมูลบางส่วนไปเชื่อมโยงกับ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือ สารวัตรแย้ สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ที่ จ.เชียงใหม่

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะทำงานยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนข้อมูลว่าทั้ง 2 คนมีความเชื่อมโยงกันในด้านในบ้าง โดยจะต้องทำให้ชัดเจนก่อน ถึงจะสรุปว่าสารวัตรแย้มีความผิดหรือไม่ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่ามีความผิด และตำรวจภูธรภาค 6 ยังสามารถดำเนินการสืบสวนได้อยู่

ทั้งนี้ หลังจากนี้ หากพบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกันเป็นเครือข่ายมากขึ้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติอาจจะพิจารณาโอนสำนวนคดีมาให้กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ในฐานะหน่วยงานกลางและมีข้อมูลเครือข่ายค้ายาเสพติดดำเนินคดีต่อได้ โดยอาจจะต้องรอนโยบายของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ที่จะมาดูแลงานปราบปรามยาเสพติดในวันที่ 1 ต.ค.นี้ เนื่องจากตนเองจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง