ตม.จับขบวนการหลอกเช่ารถยนต์หรูขายข้ามชาติ

อาชญากรรม
18 ก.ย. 62
20:43
1,160
Logo Thai PBS
ตม.จับขบวนการหลอกเช่ารถยนต์หรูขายข้ามชาติ
ตม.สระแก้ว ร่วมงานกับ ตร.กัมพูชา ติดตามรถยนต์หรูที่ถูกหลอกเช่าเพื่อข้ามไปขายให้นายทุนฝั่งกัมพูชาพร้อมรวบผู้ต้องหาชาวไทยได้ 1 คน

วันนี้(18ก.ย.2562) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผย การจับผู้ต้องหาในคดี ว่า มีผู้เสียหายซึ่งทำธุรกิจปล่อยเช่ารถยนต์หรู เข้าแจ้งความกับตำรวจที่สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา

ผู้เสียหายให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนว่า น.ส.จันทน์ทิพย์ คือผู้เช่ารถยนต์ ซึ่งมาติดต่อเช่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 62 กำหนดคืน 7 ก.ย.62 แต่กลับไม่นำรถยนต์มาส่งคืนตามกำหนด จึงตรวจสอบพิกัดจาก จีพีเอส ของรถยนต์ พบว่า ตำแหน่งของรถยนต์อยู่ชายแดนฝั่งกัมพูชา ทำให้มั่นใจว่า มีความผิดปกติเกิดขึ้น จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดียักยอกทรัพย์กับผู้เช่ารถยนต์ 

ขณะเดียวกันตำรวจนครบาลคลองตันได้ประสานงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว หลังจากได้ข้อมูลตำแหน่งรถยนต์ ว่า รถยนต์อยู่ในประเทศกัมพูชา ก่อนจะเดินทางลงพื้นที่พร้อมผู้เสียหายและเจ้าของรถยนต์ได้ทำการตัดสัญญาณอุปกรณ์ ทำให้เครื่องยนต์รถดับลง เมื่อถึงตำแหน่งสุดท้ายของรถยนต์ ในฝั่งชายแดนไทยก็พบตัว น.ส.จันทน์ทิพย์ จึงคุมตัวสอบสวนและให้นำชี้จุดรถยนต์ที่นำไปส่งให้นายทุน  ในฝั่งกัมพูชา  จากนั้นตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจึงได้ประสานตำรวจกัมพูชา ให้ช่วยดำเนินการส่งคืนรถยนต์กลับฝั่งไทย จนเจ้าของรถยนต์ได้รถกลับคืนมา

ส่วนน.ส.จันทน์ทิพย์ ในเบื้องต้น ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับดำเนินคดี เป็นบุคคลสัญาชติไทยไม่เดินทางเข้าออก ในหรือ ออกไปนอกราชอาณาจักรตามช่องาง และไม่ผ่านการตรวจอุญาตของพนักงานเจ้าหน้าที่

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้แนะนำผู้ประกอบกิจการรถเช่า ด้วยว่า ควรติดตั้งจีพีเอสไว้ที่รถยนต์ทุกคัน เพื่อประโยชน์ต่อการติดตามเมื่อเกิดเหตุโจรกรรมสูญหาย อย่างเช่นกรณีนี้สามารถติดตามได้ทันการณ์เพราะมีการติดตั้งจีพีเอส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง