พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบกรณีเอกสารความมั่นคง

การเมือง
19 ก.ย. 62
11:57
178
Logo Thai PBS
พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบกรณีเอกสารความมั่นคง
นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบสื่อมวชนประเด็นเอกสารที่มีข้อความว่า "โครงข่ายขบวนการทำลายประเทศ" ขณะที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ เอกสารชั้นความลับ

วันนี้ (19 ก.ย.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามสื่อที่ขอความชัดเจนกรณีเอกสารที่ระบุข้อความว่าโครงข่ายขบวนการทำลายประเทศที่วางอยู่บนโต๊ะของนายกรัฐมนตรีขณะอภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ (18 ก.ย.2562)

ขณะที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเอกสารโครงข่ายขบวนการทำลายประเทศว่า เท่าที่ทราบเป็นรายงานจากฝ่ายความมั่นคงที่เสนอขึ้นมา ซึ่งเป็นข้อมูลชั้นความลับไม่ได้เปิดเผยและนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีเจตนาที่จะวางเอกสารไว้เพื่อให้สื่อมวลชนได้เห็น

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ฝากกำชับให้ทุกฝ่ายว่า ช่วงนี้เป็นเวลาของการระดมสรรพกำลังในการแก้ปัญหาให้ประเทศ ไม่เพียงเฉพาะการแก้ปัญหาน้ำท่วม แต่รวมถึงปัญหาหลายด้านที่ ส.ส.จะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้แทนที่จะกลับไปที่ประเด็นเดิมๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายนี้ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งวอรร์รูม ในการพิจารณาเบิกจ่ายเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง