นายกฯ ชี้เอกสารลับความมั่นคงเปิดเผยไม่ได้

การเมือง
19 ก.ย. 62
12:20
1,743
Logo Thai PBS
นายกฯ ชี้เอกสารลับความมั่นคงเปิดเผยไม่ได้
พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำเอกสารลับ "โครงข่ายทำลายประเทศ" เรื่องความมั่นคงเผยแพร่ไม่ได้

วันนี้ (19 ก.ย.2562) ก่อนลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.อุบลราชธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุถึงกรณีเอกสารโครงข่ายกระบวนการทำลายประเทศที่ปรากฏบนโต๊ะของนายกรัฐมนตรีระหว่างอภิปรายที่รัฐสภา วานนี้ (18 ก.ย.2562 ) ว่า

อยากรู้เหรอ เธออยู่ในรายชื่อนั้นหรือเปล่าใช่ไหม

ส่วนกรณีที่เอกสารดังกล่าวมีความเกี่ยวโยงกับกลุ่มนักการเมืองหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคง เอกสารลับก็คือเอกสารลับจะมาเผยแพร่ได้อย่างไร

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำถึงการลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานีว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบอุทกภัยและได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชน จิตอาสา และผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทุกคน พร้อมพระราชทานพระราโชบายให้รัฐบาลในการแก้ไขปัญหาอย่างมีระบบแบบแผน อย่างเช่นที่ทหารได้ทำอยู่ ซึ่งสาเหตุที่ต้องลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากมีความเป็นห่วงเพราะจะต้องไปปฏิบัติภารกิจที่สหรัฐอเมริกา โดยได้กำชับ ครม.ถึงการทำงานไว้หมดแล้วเพื่อเป็นการเตรียมการฟื้นฟูเยียวยาซึ่งจะเป็นขั้นตอนต่อไป

ส่วนเงินบริจาค การช่วยเหลือเบื้องต้นจะทำให้ดีที่สุดเนื่องจากไม่ใช่เงินส่วนตัว เป็นเงินภาษีของประชาชนทั้งประเทศ ดังนั้นจะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอน ระเบียบวิธีปฏิบัติ ไม่เช่นนั้นอาจถูกตรวจสอบการทุจริตเหมือนอดีตที่ผ่านมา

นายกรัฐมนตรี ระบุว่าได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ติดตามสถานการณ์ และเร่งขุดลอกคูคลองกำจัดขยะ ไม่ให้กีดขวางทางน้ำ รับมือสถานการณ์น้ำใน กทม.พร้อมขอให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวที่สร้างสรรค์ เป็นประโยชน์ อย่านำเสนอแต่เรื่องแย่ของรัฐบาล และขออย่าลืมอดีตที่เคยทำเสียหายเอาไว้ แล้ววันนี้มาบอกเป็นคนดี ซึ่งต้องถามเจตนารมณ์ว่าบริสุทธิ์ใจแค่ไหนและขอให้ดูพฤติกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง