กลุ่มบุคคลร่วมกันหลอกให้ซื้อรถไถมือสอง เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

อาชญากรรม
19 ก.ย. 62
12:38
1,408
Logo Thai PBS
กลุ่มบุคคลร่วมกันหลอกให้ซื้อรถไถมือสอง เสียหายกว่า 1 ล้านบาท
ผู้เสียหายหลายจังหวัดร้องกองปราบปราม หลังถูกกลุ่มบุคคลหลอกเป็นขบวนการให้ซื้อรถไถมือสองผ่านนายหน้า หลังโอนเงินแต่ไม่ได้รถ รวมความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

วันนี้(19 ก.ย. 2562) ผู้เสียหายจากหลายจังหวัด นำหลักฐานการโอนเงินและรายชื่อผู้ร่วมขบวนการหลอกขายรถไถมือสอง ให้ตำรวจกองปราบปรามเร่งติดตามและดำเนินคดี หลังผ่านไปหลายเดือนแต่คดีไม่มีความคืบหน้า

 

 
หนึ่งผู้หายจากจังหวัดลพบุรี เล่าว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมามีบุคคลมาแสดงตัวเป็นนายหน้าเสนอขายรถไถมือสอง ในราคา 335,000บาท จากนั้นนัดพาไปดูรถไถที่ จ.ยโสธร จากนั้นให้โอนเงินผ่านมือถือไปที่บัญชีของนายหน้า จำนวน 275,000 บาท เพื่อนำไปจ่ายให้กับเจ้าของรถก่อนส่วนที่เหลือจะให้โอนเข้าอีกบัญชีธนาคาร ภายหลังที่โอนเงินนายหน้ากลับบ่ายเบี่ยงที่จะไปถอนเงินมาจ่ายให้กับเจ้าของรถแต่กลับอ้างว่าบัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนไปนั้นไม่ใช่ของตนเองและอ้างว่าถูกว่าจ้าง 5000 บาทให้มาเป็นตัวแทนพาผู้เสียหายมาดูรถเท่านั้น และไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีดังกล่าวได้แล้ว

  

จากการตรวจสอบพบว่ามีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้มีมากกว่า 10 คน ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความที่สภ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยะโสธร เนื่องจากเชื่อว่าผู้ก่อเหตุทำเป็นขบวนการ เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” และได้ออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีและนายหน้าไปแล้ว 2 ครั้ง หากไม่มาตามหมายเรียกในวันที่ 25 ก.ย.นี้ จะรวบรวมหลักฐานเพื่อให้ศษลพิจารณาออกหมายจับต่อไป  นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายอีกหลายคนที่ถูกหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวมาหลอกซื้อดาวน์รถยนต์แล้วเชิดรถหนี รวมมูลค่ารถยนต์ทั้งหมดรวมกว่า 3 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง