จี้รัฐบาลไทยกดดันรัฐบาลอินโดนีเซียแก้ปัญหาไฟไหม้ป่า

ภูมิภาค
20 ก.ย. 62
08:40
1,292
Logo Thai PBS
จี้รัฐบาลไทยกดดันรัฐบาลอินโดนีเซียแก้ปัญหาไฟไหม้ป่า
กลุ่มพลเมืองผู้ได้รับความเดือดร้อนจากหมอกควันไฟไหม้ป่า ประเทศอินโดนีเซีย เดินทางมารวมตัวหน้าสถานกงสุลอินโดนีเซีย ประจำ จ.สงขลา ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเรียกร้องให้รัฐบาลไทยกดดันอินโดนีเซียแก้ปัญหาหมอกควัน

 

วันนี้ (20 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนที่ใช้ชื่อว่า "กลุ่มคนสำลักควัน" และกลุ่มพลเมืองผู้ได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นควันจากอินโดนีเซีย มารวมตัวหน้าสถานกงสุลอินโดนีเซีย ประจำ จ.สงขลา ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เพราะในช่วงสับดาห์ที่ผ่านมา ประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบจากปัญหาหมอกควันจากไฟไหม้ป่าบนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนอย่างรุนแรง

 

 

กลุ่มผู้ที่มารวมตัวหน้าสถานกงสุลอินโดนีเซียประจำ จ.สงขลา เรียกร้องให้ทางการไทยกดดันรัฐบาลอินโดนีเซียในการจับกุมผู้ที่เผาป่า ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ รวมถึงให้ไทยรวมกับประเทศกลุ่มสมาชิกอาเซียน ที่ได้รับผลกระทบจากหมอกควันไฟป่าทุกปีได้ทำปฏิญญาร่วมกัน เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาไฟไหม้ป่า

 

 

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัย หน้าสถานกงสุลอินโดนีเซีย ประจำ จ.สงขลา  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา ได้เสริมกำลังเข้าดูแลอย่างเข้มงวด และได้ตรวจสอบบุคคลที่ผ่านเข้าออกสถานกงสุล แต่การรวมตัวเป็นไปอย่างสงบ  และไม่เกิดเหตุรุนแรงขึ้น 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอกควันไฟป่าเกาะสุมาตรา ดันค่าฝุ่น PM2.5 "หาดใหญ่" พุ่งสูงสุดรอบ 3 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง