"เดชาพล-ทรัพย์สิรี" เข้ารอบรองแบดฯไชน่าโอเพ่น

กีฬา
20 ก.ย. 62
13:36
688
Logo Thai PBS
"เดชาพล-ทรัพย์สิรี" เข้ารอบรองแบดฯไชน่าโอเพ่น
เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เป็นนักกีฬาไทยชุดแรก ที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แบดมินตันรายการใหญ่ที่ จีน หลังเอาชนะ คู่แข่งจาก มาเลเซีย ในประเภทคู่ผสม

วันนี้ (20 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันแบดมินตันเก็บคะแนนสะสมระดับ ซูเปอร์ 1,000 ลุ้นโควต้าโอลิมปิก รายการ "ไชน่า โอเพ่น" รอบก่อนรองชนะเลิศ เริ่มจากในประเภทคู่ผสมที่แข่งเป็นคู่เปิดสนามระหว่าง เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของรายการ เจอกับ โกะ ซูน ฮวด กับ เชวอน เจมี่ ไล ซึ่งการเจอกัน 7 ครั้ง คู่ของไทยสถิติเป็นรอง เมื่อเป็นฝ่ายชนะแค่ 3 ครั้ง แต่ในเกมนี้ เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี ที่เพิ่งคว้าตำแหน่งรองแชมป์โลก ที่สวิตเซอร์แลนด์ เล่นกันได้อย่างมั่นใจ ก่อนจะเอาชนะคู่แข่งไปอย่างไม่ยากเย็น 2 เกมรวด คะแนน 21-17 และ 21-16 เข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

 

ด้าน รัชนก อินทนนท์ ในประเภทหญิงเดี่ยว ลงแข่งรอบก่อนรองชนะเลิศเช่นกัน พลิกล็อคแพ้ต่อ ซายากะ ทากาฮาชิ มือ 16 ของโลกจาก ญี่ปุ่น ไป 1-2 เกม คะแนน 21-14, 14-21 และ 20-22 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ในช่วงเย็นวันนี้ ยังมีนักกีฬาไทยลงแข่งอีก 2 คู่ ในประเภทหญิงเดี่ยว เริ่มจาก พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ จะพบกับ เฉิน ยู่เฟย มือ 3 ของรายการจาก จีน ขณะที่ บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ จะเจอกับ ไท่ จื้อ อิง มือ 2 ของรายการจากไต้หวัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง