โซเชียลแจ้งพิกัดฤทธิ์ "ร่องมรสุม" ทำฝนถล่มกรุง-น้ำท่วม

ภัยพิบัติ
21 ก.ย. 62
13:02
5,095
Logo Thai PBS
 โซเชียลแจ้งพิกัดฤทธิ์ "ร่องมรสุม" ทำฝนถล่มกรุง-น้ำท่วม
ช่วงเที่ยงวันนี้ (21 ก.ย.) หลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร เจอฝนตกหนักต่อเนื่องเกือบชั่วโมง ส่งผลหลายจุดน้ำท่วมขัง ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 10 เมื่อเวลา 11.00 น.แจ้งผลกระทบฝนตกหนัก ลมแรงจากอิทธิพลของร่องมรสุมพาดผ่าน ส่งผลกระทบถึง 26 ก.ย.นี้

วันนี้ (21 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.05 น.ที่ผ่านมา หลายพื้นที่กรุงเทพมหานครเริ่มมีฝนตกหนักมาก และตกต่อเนื่องนานกว่าครึ่งชั่วโมง พบว่าหลายจุดเริ่มมีน้ำท่วมขังจากปริมาณที่ตกลงจนระบายไม่ทัน 

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ ได้ทวีตข้อความฝนตกหนักน้ำท่วมหลายพื้นที่ เจนนี่จีจี้มันแกว @hoperjanelaya ระบุว่า ทะเลสำโรงจ้า ฝนตกเรื่อยๆ น้ำระบายไม่ทัน @js100radio

 

ส่วน JS100@js100radio ระบุว่า 12.03น. #ถนนศรีนครินทร์ ตรงสะพานข้ามแยกลาซาล น้ำท่วมเยอะแล้วรถเล็กผ่านลำบาก #ฝนตก #น้ำท่วม cr.Rachen

 

ส่วนผู้ใช้วิตเตอร์ Gift Gift@original_gp @js100radio
11:53 สะพานภูมิพล1 ฝั่งพระราม3 ฝนตกหนักเช่นกันค่ะ

 

ส่วนที่บริเวณพื้นที่หลักสี่ และซอยถนนวิภาวีดี 60 และซอยวิภาวดี 64 พบว่าฝนตกหนักประมาณครึ่งชั่วโมง ทำให้มีน้ำท่วมขังหลายจุด แต่รถยังสามารถสัญจรได้

ประกาศเตือนฉบับที่ 10 ฝนตกหนักถึง 26 ก.ย.นี้

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 10 สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศ ไทยตอนบน โดยมีผลกระทบจนถึงวันที่ 26 ก.ย.นี้ เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศลาวและเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับลมกระโชกแรง

สำหรับในช่วงวันที่ 22-26 กันยายน 2562 บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศลาวและเวียดนามตอนบนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีปริมาณฝนลดลง และอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบมีดังนี้

วันที่ 21 ก.ย.62 

ภาคเหนือ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พิษณุโลก พิจิตร อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง จ.ราชบุรี กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม สุพรรณบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ อ่างทอง สิงห์บุรี ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยารวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร

วันที่ 22 ก.ย.62 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง จ.ราชบุรี กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม สุพรรณบุรี อุทัยธานี ชัยนาท อ่างทอง สิงห์บุรี และพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และระนอง

ขณะที่ ประชาสัมพันธ์กรุงเทพ แจ้งว่าเมื่อเวลา 13.00 น. เรดาร์ กทม. พบกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงปานกลางปกคลุมโดยทั่วไปในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แนวโน้มลดลง เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงใต้ ปริมาณฝนสูงสุดเขตหนองจอก 63 มม.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไขคำตอบ! "หมอกฝน"ปกคลุม กทม.ลากยาว 22 ก.ย.นี้

"ร่องมรสุม-เย็นหลงฤดู" ตัวการ กทม.เสี่ยงฝนหนัก 20-22 ก.ย.นี้

 

 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง