พริตตี้งานเอ็นเตอร์เทน ดูแล-ให้ความบันเทิง งานที่เลือกได้

อาชญากรรม
21 ก.ย. 62
15:02
6,442
Logo Thai PBS
พริตตี้งานเอ็นเตอร์เทน ดูแล-ให้ความบันเทิง งานที่เลือกได้
พริตตี้สาวเปิดเบื้องหลังงานเอ็นเตอร์เทน งานบริการที่สร้างความบันเทิงให้กับผู้จ้างงาน การดื่มแอลกอฮอล์และเสพยาเสพติดเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ยืนยันพริตตี้สามารถเลือกและปฏิเสธได้

ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้สัมภาษณ์ผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำอาชีพเอ็นเตอร์เทน ซึ่งเธอเป็นรุ่นพี่ของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล เธออธิบายงานเอ็นเตอร์เทนว่า เป็นงานดูแลและให้ความบันเทิงแก่ผู้จ้างงาน ส่วนใหญ่ได้แก่ งานเลี้ยง งานสังสรรค์ ซึ่งจะมีการดื่มแอลกอฮอล์ แต่มีงานบางประเภทที่ดื่มแอลกอฮอล์และเสพยาเสพติด หรือดื่มแอลกอฮอล์แล้วต่อด้วยการมีเพศสัมพันธ์กับลูกค้า ซึ่งการรับงานเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล

 

จากประสบการณ์ทำงานเอ็นเตอร์เทนของเธอ เธอเคยเจอลูกค้ามาหลากหลายประเภท ทั้งดีและแย่ แต่ที่แย่ก็เป็นส่วนน้อย ซึ่งแต่ละครั้งจะทำให้เราสะสมประสบการณ์ และเรียนรู้วิธีการป้องกันตัวเองจากสถานกาารณ์อันตรายได้

เราจะคัดงานจากคนที่เรารู้จัก ไม่ใช่ว่ามีงานเมื่อไหร่ต้องไปเมื่อนั้น แบบนี้ไม่ใช่เรา เรามีวิธีการคัดกรอง

ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้มีโอกาสสัมภาษณ์เอ็นเตอร์เทนสาวอีกคน เกี่ยวกับรายละเอียดของงานเอ็นเตอร์เทน เธอบอกว่าแม้ในการจ้างงานจะมีแยกประเภท แยกราคา ที่ค่อนข้างชัดเจน แต่ในความเป็นจริง การทำงานจะต้องปรับเปลี่ยนตามหน้างานด้วย เช่น รับงานเอ็นเตอร์เทน แต่เมื่อไปถึงงานอาจมีการเสพยาเสพติดร่วมด้วย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับผู้รับงานว่าจะเสพหรือปฏิเสธงาน

มันขึ้นอยู่ที่ตัวเรา บางทีเราไม่ได้รับแบบ N อัพ แต่ถ้าเขาจะให้เราอัพ เราก็สามารถพูดได้ว่า เราไม่ได้มาในราคานี้

เธอบอกว่า งานเอ็นเตอร์เทนไม่ได้จำกัดเพียงงานสังสรรค์ ดื่มกิน ให้เมามายหรือมีเพศสัมพันธ์ แต่การจ้างงานมีทั้งงานเลี้ยงรุ่น งานแต่ง งานรับเป็นเพื่อนเจ้าสาว เพื่อสร้างบรรยากาศ แม้แต่งานดูแลในวงการพนันโต๊ะเล็กของกลุ่มผู้มีฐานะ ก็มีการจ้างหญิงสาวไปดูแลแจกไพ่ เสิร์ฟเครื่องดื่ม เสิร์ฟชา ซึ่งงานเอ็นเตอร์เทนก็คือแขนงหนึ่งของงานบริการ

ภาพ : เฟซบุ๊กบิ๊กเกรียน

ภาพ : เฟซบุ๊กบิ๊กเกรียน

ภาพ : เฟซบุ๊กบิ๊กเกรียน

ประเภทงานเอ็นเตอร์เทนและเงินค่าจ้าง ไม่มีอะไรตายตัว เพราะขึ้นอยู่กับบุคคล บางคนรับงานเอ็นเตอร์เทน เริ่มที่ราคา 1,500 บาท ขณะที่บางคนมีชื่อเสียง เคยผ่านงานรายการ งานถ่ายแบบ หรือเป็นที่รู้จักของสาธารณะ โด่งดังในโลกออนไลน์ ก็สามารถเรียกราคาได้สูงกว่า โดยอาจเริ่มที่ 4,000 – 5,000 บาท ซึ่งราคาค่าจ้างงาน ก็มีส่วนในการจำแนกกลุ่มผู้จ้างงานได้ด้วย

ในการจ้างงาน ผู้ที่ต้องการหาคนเอ็นเตอร์เทน จะเสนองานพร้อมรายละเอียดงานที่ต้องทำ รวมถึงกำหนดบุคลิกของหญิงหรือชายตามที่ต้องการ งานจะถูกส่งต่อผ่านกลุ่มงานพริตตี้ งานเอ็นเตอร์เทนบางกรณีจะผ่านโมเดลลิ่ง ผู้ที่สนใจงานจะต้องนำเสนอรูปภาพตัวเองพร้อมข้อมูลส่วนตัว เช่น สัดส่วนร่างกายหรือจุดเด่นในการทำงาน คุยเก่ง ดื่มเก่ง เพื่อให้ผู้จ้างได้คัดเลือกก่อนการจ้างงาน

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัปดาห์หน้ารู้ผลตรวจ ปม "ลัลลาเบล" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง