เตือนไทยเจอฝนตกหนัก อุณหภูมิลดลง 3-5 องศาฯ 23-26 ก.ย.นี้

ภัยพิบัติ
22 ก.ย. 62
07:40
13,246
Logo Thai PBS
เตือนไทยเจอฝนตกหนัก อุณหภูมิลดลง 3-5 องศาฯ 23-26 ก.ย.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน 36 จังหวัด รับมือผลกระทบสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้ฝนตกหนักและลมกระโชกแรง จากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส วันที่ 23-26 ก.ย.นี้

วันนี้ (22 ก.ย.2562) เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 13 เรื่องสภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 26 ก.ย.2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

วันนี้ ประเทศไทยตอนบนยังคงมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 23-26 ก.ย.2562 ประเทศไทยตอนบนมีปริมาณฝนลดลง และอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส โดยจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือและภาคกลางตอนบนจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาพอากาศแปรปรวนที่มีฝนตกหนักและอุณหภูมิลดลงในช่วงเวลาดังกล่าว และดูแลรักษาสุขภาพในระยะนี้ไว้ด้วย

คาดว่ากระทบจังหวัดดังนี้

  • วันที่ 22 ก.ย.2562 มีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมกระโชกแรง ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณ จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี, ภาคกลาง บริเวณ จ.ราชบุรี จ.กาญจนบุรี จ.สมุทรสงคราม จ.สมุทรสาคร จ.นครปฐม จ.สุพรรณบุรี จ.อุทัยธานี จ.ชัยนาท จ.อ่างทอง จ.สิงห์บุรี จ.ลพบุรี จ.สระบุรี และ จ.พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล, ภาคตะวันออก บริเวณ จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี จ.ตราด, ภาคใต้ บริเวณ จ.เพชรบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร จ.ระนอง และ จ.พังงา

ทั้งนี้ เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือตอนล่าง รวมทั้งภาคกลางตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับลมกระโชกแรง

 

  • วันที่ 23-26 ก.ย.2562 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนนี้จะแผ่ปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางของประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีปริมาณฝนลดลง และอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

กรมอุตุนิยมวิทยา ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด หรือสอบถามสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง