ซูเปอร์โพล ชี้ "พริตตี้" ยอมเสี่ยงเสียตัวแลกเงิน

สังคม
23 ก.ย. 62
10:15
792
Logo Thai PBS
ซูเปอร์โพล ชี้ "พริตตี้" ยอมเสี่ยงเสียตัวแลกเงิน
น่าตกใจ! ซูเปอร์โพล เปิดผลโพลกรณีพริตตี้ลัลลาเบลกับปัญหาสังคม สะท้อนคนไม่มีคุณธรรม ความปลอดภัยต่ำ ขณะที่ส่วนใหญ่ไม่รังเกียจอาชีพพริตตี้ แต่น่าห่วงพบเป็นอาชีพที่หาเงินได้มาก โดยผลสำรวจร้อยละ 36 ระบุยอมเสี่ยงเสียตัวเพื่อแลกเงินก้อนใหญ่

วานนี้ (22 ก.ย.2562) นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่องพริตตี้ลัลลาเบลกับปัญหาสังคม กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,565 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ และการวิจัยเชิงคุณภาพ ระหว่าง 19-21 ก.ย.ที่ผ่านมา

พบว่าส่วนใหญ่หรือร้อยละ 66.2 ระบุภาพสะท้อนสังคมไทย จากกรณีพริตตี้ลัลลาเบล คือ คนไม่มีคุณธรรม รองลงมาคือ ร้อยละ 47.7 ระบุ ความปลอดภัยต่ำ ร้อยละ 41.5 ระบุสังคมเน่า เสื่อม ร้อยละ 24.3 ระบุ คนตกเป็นทาสเงินตรา ค่าครองชีพ และร้อยละ 15.3 ระบุ คนในสังคมไม่ช่วยกันดูแล

 

ภาพ : สำนักวิจัยซูเปอร์โพล

ภาพ : สำนักวิจัยซูเปอร์โพล

ภาพ : สำนักวิจัยซูเปอร์โพล

แต่ที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 93 ระบุ อาชีพพริตตี้ ไม่ใช่อาชีพที่น่ารังเกียจ นอกจากนี้ร้อยละ 70.3 ระบุเป็นอาชีพที่หาเงินได้มาก แต่น่าเป็นห่วงคือ เกินกว่า 1 ใน 3 หรือร้อยละ 36 ระบุ ยอมเสี่ยงเสียตัวเพื่อแลกกับเงินก้อนใหญ่

ผลสำรวจ ยังระบุว่า เมื่อจำแนกออกตามช่วงอายุ พบว่าในกลุ่มเยาวชนหญิงคืออายุระหว่าง 15–19 ปีจำนวนมากหรือร้อยละ 40.0 ยอมเสี่ยงแลกกับเงินก้อนใหญ่ และหญิงที่อายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไปเกินกว่า 1 ใน 3 เช่นกันหรือร้อยละ 33.7 ยอมเสี่ยงเสียตัวแลกกับเงินก้อนใหญ่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบก.น.8 ยันเอาผิดผู้เกี่ยวข้องปม "ลัลลาเบล" ตายได้

ปริศนา! นาฬิกาบนมือใครจับ "ลัลลาเบล"

พริตตี้งานเอ็นเตอร์เทน ดูแล-ให้ความบันเทิง งานที่เลือกได้

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง