ผลเลือด "ลัลลาเบล" ชี้พิษแอลกอฮอล์ 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อาชญากรรม
23 ก.ย. 62
14:06
24,393
Logo Thai PBS
ผลเลือด "ลัลลาเบล" ชี้พิษแอลกอฮอล์ 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์
แพทย์ชี้ผลตรวจเลือด "ลัลลาเบล" พบแอลกอฮอล์สูง 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ระบุเป็นสาเหตุการเสียชีวิตจากพิษสุรา เตรียมเรียกผู้อยู่ในงานปาร์ตี้สอบปากคำเพิ่มอีก 5 คนส่วนผลชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์ออก 25 ก.ย.นี้ พร้อมคลายปมนาฬิกาเรือนทอง

วันนี้ (23 ก.ย.2562) พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๋า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 แถลงผลการตรวจเลือดของน.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล จากแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  พบว่าในเลือดของลัลลาเบล มีแอลกอฮอล์สูงกว่า 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และคาดว่าเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตจากพิษสุรา และยังไม่พบสารเสพติดชนิดอื่นในร่างกายเพิ่ม แต่แพทย์จะต้องตรวจหาสิ่งอื่นประกอบในขั้นสูงอีกครั้ง

สำหรับการที่เสียชีวิตจากพิษแอลกอฮอล์นั้น จะส่งผลถึงกลุ่มบุคคลที่เข้าไปร่วมดื่มสุราในวันเกิดเหตุอย่างไรบ้าง พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า จะต้องเรียกมาสอบสวนเพิ่ม และต้องดูการให้ปากคำของพยานแวดล้อมก่อนว่าจะมีน้ำหนักไปในทิศทางใด ซึ่งในวันนี้ พนักงานสอบสวนได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มอีก 5 คน ทั้งแพทย์ผู้ตรวจเลือด และคนที่อยู่ในงานเลี้ยง

ยังไม่สามารถออกหมายจับบุคคลใดได้ ยังต้องรอการสอบปากคำ ผลการตรวจชันสูตรศพ และผลทางนิติวิทยาศาสตร์เพิ่ม เชื่อว่าภายในวันที่ 25 ก.ย.นี้จะมีความชัดเจนมากขึ้น

ส่วนเรื่องข้อกล่าวหาที่เจ้าหน้าจะพิจารณาดำเนินคดีก็ใกล้เคียงกับที่สื่อมวลชนนำเสนอไปก่อนหน้านี้ แต่จะเป็นข้อหาใดบ้างขอให้รออีกสักระยะหนึ่ง พร้อมยืนยันว่าขั้นตอนหลังจากนี้ คือการต้องไปขอศาลออกหมายจับผู้กระทำผิด เพราะเลยขั้นตอนการแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว เนื่องจากผู้ที่เกี่ยวข้องในงานเลี้ยง และคนที่อยู่คนสุดท้ายกับลัลลาเบลให้การปฏิเสธ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง หมอแล็บแพนด้าเตือน "ดื่มเหล้า" เร็ว-มาก เสี่ยงเสียชีวิต

รอลุ้นผลตรวจนาฬิกาปริศนา-เวลาเสียชีวิตลัลลาเบล

ส่วนกรณีนาฬิกาสีทองที่พบลูบใบหน้าลัลลาเบลในคลิปวิดีโอที่บ้านงานเลี้ยงนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าของบุคคลใด เพราะภาพจากวงจรปิดก็พบว่าคนละเรือนกับของนายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น  ส่วนเจ้าของบ้านก็ปฏิเสธว่าไม่ใช่ของตัวเอง

อีกข้อสังเกต เรื่องนาฬิกาของลัลลาเบล ที่เป็นสมาร์ทวอช จะสามารถบันทึกเวลาการเสียชีวิตของลัลลาเบล ได้หรือไม่ ขณะนี้ได้ส่งให้ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ถึงตัวเลขที่มีอยู่ในเครื่องทั้งหมดแล้ว แต่ผลจะน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหนต้องมาพิสูจน์ทราบก่อน

นักสืบโซเชียลหลายคนก็ช่วยตำรวจทำงานเป็นอย่างมาก และเมื่อตำรวจได้ประเด็นมาใหม่ก็ต้องสืบสวนให้สิ้นข้อสงสัย และขอเวลาตรวจสอบ มั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่

ในช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าของบ้านที่จัดงานเลี้ยงที่บางบัวทอง ก็จะเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล อีกครั้ง เพื่อสอบสวนในประเด็นที่เจ้าหน้าที่ต้องสงสัยต่อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปริศนา! นาฬิกาบนมือใครจับ "ลัลลาเบล"

ผลชันสูตร “ลัลลาเบล” เบื้องต้นพบร่องรอยถูกล่วงละเมิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง