ตำรวจเปิดไทม์ไลน์ 15.00- 19.00 น. "เวลาตาย" ลัลลาเบล

อาชญากรรม
24 ก.ย. 62
12:51
67,691
Logo Thai PBS
ตำรวจเปิดไทม์ไลน์ 15.00- 19.00 น. "เวลาตาย" ลัลลาเบล
ตำรวจประชุมสรุปไทม์ไลน์คดี "ลัลลาเบล" ให้ข้อมูลชั่วโมงตาย ระหว่างเวลา 15.00 -19 .00 น.สวนทางเวลาจากนาฬิกา smart watch พบหัวใจหยุดเต้น เวลา 17.00 น. ชี้ยังไม่ออกหมายเรียกใคร ต้องรอสอบพยานเพิ่มอีก 2-3 ปาก เพื่อให้ชัดเจน

ความคืบคดี น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล เสียชีวิตโดยเบื้องต้นมีการตรวจพบแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ไม่พบสารคัดหลั่งของบุคคลอื่น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และไม่พบสารเสพติดหรือยาในลักษณะยาเสียสาว

วันนี้ (24 ก.ย.2562) พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) เรียกประชุมคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวนในคดีการเสียชีวิตของลันลาเบล โดยจะนำผลการตรวจชันสูตรของแพทย์ เรื่องช่วงเวลาการเสียชีวิตที่แน่นอนของลัลลาเบล  

ผลที่สื่อมวลชนออกมา ยังไม่มีการยืนยันชัดเจน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องรอเอกสารอย่างเป็นทางการ ต้องตรวจสอบทางเทคนิคก่อนว่าถูกต้องหรือไม่ สิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดในการดำเนินคดีคือผลจากทางแพทย์ในการชันสูตร เพราะสามารถบอกทุกอย่างทั้งหมด 

เพราะหากมีการยืนยันว่า หัวใจหยุดเต้นในเวลา 17.00 น.จริงแสดงว่าลันลาเบล อาจเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในบ้านที่จัดงานปาร์ตี้ ก่อนที่นายนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่นจะอุ้มร่างขึ้นรถออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ คงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8  แถลงว่า ขณะนี้ยังไม่สรุปเวลาการเสียชีวิต แต่แพทย์ได้ให้ข้อมูลเป็นคาบเวลา 4 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 15.00-19.00 น. ดังนี้

  • 15.00 น. ลัลลาเบลอยู่บางบัวทอง 
  • 17.00 น. ออกจากบ้านบางบัวทอง
  • 17.00-18.00 น. อยู่ระหว่างทาง ถ.กาญจนา ถ.ราชพฤกษ์ ถ.รัชดา
  • 18.00 -19.00 น. อยู่ในห้องคอนโด
การพบศพเบื้องต้น ผิดธรรมชาติ เริ่มชันสูตรตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย. และได้มีการสืบพยานเพิ่ม ซึ่งจากการสอบน้ำอุ่น ยังยืนยันว่า ตอนนั้น ลัลลาเบลยังไม่ตาย

ขณะนี้ตำรวจได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนในคดีนี้เพิ่มเติม เบื้องต้นกำลังวิเคราะห์พยานหลักฐาน เพื่อพิจารณาข้อกล่าวหาอยู่ ซึ่งต้องมีการพิจารณาพยานหลักฐานใหม่ทั้งหมด

สำหรับพยานหลักฐานขณะนี้เกือบจะสมบูรณ์ แต่ต้องพิจารณาข้อสันนิษฐานเวลาตายโดยมีพยานมาสนับสนุนเพิ่มเติม เนื่องจากหากเสียชีวิตเวลาใด ก็จะมีผลต่ออำนาจสอบ สวนในพื้นที่นั้นๆ ซึ่งได้พยานเพิ่มอีก 2-3 ปาก เงื่อนเวลาก็อาจจะชัดเจนมากขึ้น

ส่วนวันนี้ ยังไม่ออกหมายจับใครโดยจะเลื่อนออกไปก่อน ส่วนการตรวจปัสสาวะน้ำอุ่น ผลออกมาแล้วว่าไม่พบสารเสพติดใดๆ ส่วนปริมาณแอลกอฮอล์ รอผลตรวจเลือดอยู่ ส่วนกรณีนาฬิกา smart watch ยังไม่มีการรับรอง ยังไม่ได้พิจารณาประเด็นนั้น

ทั้งนี้มีรายงานว่าช่วงเวลาการตายที่ชัดเจนของลัลลาเบลตามที่แพทย์ สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ ระบุเป็นช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่ช่วงเวลาการตรวจสอบนาฬิกา smart watch ของลัลลาเบล พบอัตราการเต้นของหัวใจหยุดบันทึกในเวลา 17.00 น. ดังนั้นหากเปรียบเทียบเวลาของน้ำอุ่น กับลัลลาเบล ในเวลาประมาณ 17.00 น.ที่น้ำอุ่น ได้พาลัลลาเบล ออกจากบ้านบางบัวทองที่งานปาร์ตี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้คำตอบ! เวลาเสียชีวิต "ลัลลาเบล" จ่อแถลงวันนี้

ผลเลือด "ลัลลาเบล" ชี้พิษแอลกอฮอล์ 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง