กกท.อ้างปิดสนามยิงปืนปรับปรุง แต่ยังเจอหญ้ากับเห็ดขึ้นเต็มสนาม

กีฬา
24 ก.ย. 62
15:12
7,151
Logo Thai PBS
กกท.อ้างปิดสนามยิงปืนปรับปรุง แต่ยังเจอหญ้ากับเห็ดขึ้นเต็มสนาม
นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยได้รับผลกระทบจากการปิดสนามปรับปรุงระบบ 5 วัน แต่สภาพหลังเปิดให้บริหารยังไม่มีการปรับปรุงส่วนที่รกร้าง

นับตั้งแต่วันที่ 19-23 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ออกประกาศงดใช้สนามยิงปืนภายในการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อปรับปรุงระบบ และเพิ่งกลับมาเปิดให้บริการในวันนี้ (24 ก.ย.2562)

แต่สภาพล่าสุดหลังจากมีการปรับปรุงกลับพบว่าสนาม 25 เมตร ยังคงมีต้นไม้ต้นหญ้าขึ้นรกร้าง และบางจุดยังมีดอกเห็ดขึ้นมา ในขณะที่สนาม 50 เมตร ยังไม่ได้มีการปรับปรุงบังฟ้า หรือ กันโด่ง ซึ่งเป็นอุปกรณ์ป้องกันกระสุนออกนอกสนาม รวมถึง ปรินท์เตอร์ เป้าอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ได้ถูกจัดเตรียมไว้ให้นักกีฬา ส่วนห้องควบคุมของสนาม 25 และ 50 เมตร ก็ยังมีการใส่กุญแจล็อกไว้ สนามที่ยังคงสภาพสมบูรณ์ที่สุดมีเพียงสนาม 10 เมตรเท่านั้น

นักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และชุดเตรียมแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศกาตาร์เพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกได้รับผลกระทบโดยตรงเพราะไม่มีสนามซ้อมถึง 5 วัน ซึ่งนักกีฬา และ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ เหรัญญิกสมาคมเผยว่า ก่อนหน้านี้ กกท.ไม่ได้มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าทำให้หลายคนไม่สามารถปรับแผนการซ้อมได้ทัน

นอกจากนั้นสภาพสนามหลังการเปิดให้บริหารในวันนี้ยังสร้างความผิดหวังให้แก่นักกีฬาและผู้บริหารสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับปรุงระบบ และมีการตัดต้นไม้ที่ขึ้นรกร้างในสนาม แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีส่วนใดที่ได้รับการดูแลปรับปรุง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง