ร้อง DSI ปัญหาเงินทำศพ สมาคมฌาปนกิจฯ จ.สุพรรณบุรี

อาชญากรรม
24 ก.ย. 62
16:28
7,568
Logo Thai PBS
ร้อง  DSI ปัญหาเงินทำศพ สมาคมฌาปนกิจฯ จ.สุพรรณบุรี
สมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์กองทุนหมู่บ้าน อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี กว่า 60 คน ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการบริหารงานของคณะกรมการบริหารสมาคมฯ อ้างมีการยักยอกเงินสงเคราะห์ค่าจัดการศพสมาชิกที่เสียชีวิต และใช้จ่ายเงินของสมาคมฯ

วันนี้ (24 ก.ย.2562) สมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์กองทุนหมู่บ้าน อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี กว่า 80 คน เข้ายื่นหนังสือ ต่อ นายวรนันท์ ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI หลังกรรมการชุดใหม่ตรวจสอบพบว่าอ้างมีการยักยอกเงินสงเคราะห์ค่าจัดการศพสมาชิกที่เสียชีวิต และใช้จ่ายเงินของสมาคมฯ เสียหายเกือบ 15 ล้านบาท

 


นายศักดิ์ชาย ชาติเจริญรัตน์ สมาชิกสมาคมฯ หมู่ 8 ต.ย่านยาว อ.สามชุก ให้ข้อมูลกับนักข่าวว่า ที่ผ่านมามีกรรมการชุดเดิมได้นำเงินของสมาคมฯไปใช้จ่ายผิดวัตถุประสงค์ ไม่เป็นไปตาม พ.ร.บ.การฌาปนกิจสงเคราะห์ พ.ศ. 2545 และทำการหักเงินสงเคราะห์ของสมาชิก กรณีสมาชิกเสียชีวิตเกินกว่ากฎหมายกำหนดเป็นระยะเวลานานหลายปี ตั้งแต่เริ่มจดทะเบียนก่อตั้งสมาคมฯ วันที่ 19 พ.ย. 2551 

 


ทายาทผู้รับผลประโยชน์ของสมาชิกที่เสียชีวิต ได้รับเงินสงเคราะห์ค่าจัดการศพไม่เต็มจำนวน ทำให้สมาชิกสมาคมฯ และสมาคมฯ ได้รับความเสียหาย โดยที่นายกและคณะกรรมการสมาคมฯ ชุดเดิม ไม่มีการชี้แจงถึงรายละเอียดดังกล่าว


นายวรนันท์ ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ลงไปสอบข้อเท็จจริงจากสมาชิกในพื้นที่แล้ว ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการคดีพิเศษว่าจะมีมติรับพิจารณาเข้ากระบวนการความเป็นคดีพิเศษหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง