อ้างเป็นคนไทยโผล่ประท้วง "พล.อ.ประยุทธ์"

การเมือง
25 ก.ย. 62
07:03
4,241
Logo Thai PBS
อ้างเป็นคนไทยโผล่ประท้วง "พล.อ.ประยุทธ์"
กลุ่ม ThaiDemocracy Now โผล่ชุมนุมประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในไทย หน้าโรงแรมที่พักนายกรัฐมนตรี ระหว่างเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ ครั้งที่ 74 แต่จากการตรวจสอบพบเป็นชาวเปรูและเม็กชิโก พูดไทยไม่ได้และไม่รู้จักประเทศไทย

วันนี้ (25 ก.ย. 2562) ผู้สื่อข่าวทีมโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจฯ รายงานว่าเมื่อวันที่ 24 ก.ย.2562 (ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา) ที่หน้าโรงแรมพลาซ่าแอทธินี ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถานที่พักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะผู้แทนไทย ระหว่างเดินทางเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ ครั้งที่ 74

มีกลุ่มผู้ประท้วงซึ่งใช้ชื่อว่า ThaiDemocracy Now ประมาณ 25 - 30 คน ใส่เสื้อหลากสีลายธงชาติไทยพร้อมชื่อกลุ่ม มาถือป้ายประท้วงเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งที่เป็นธรรมและยุติการละเมิดสิทธิมนุษยชน ที่ด้านข้างของโรงแรม

กลุ่มผู้ประท้วงได้เดินทางมาถึงโรงแรมเมื่อเวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะได้เดินทางไปประชุมที่สำนักงานใหญ่สหประชาชาติตั้งแต่ 7.30 น.แล้ว จึงไม่ได้เผชิญกับกลุ่มผู้ประท้วงชุมนุมแต่อย่างใด

และเมื่อผู้สื่อข่าวได้เข้าไปไปพูดคุยสอบถามกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงทั้งหมด กลับพบว่า ไม่มีคนไทยและไม่มีใครพูดไทยได้ โดยคนกลุ่มนี้ระบุมาจากประเทศเม็กซิโกและเปรู มาเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่ารู้จักประเทศไทยหรือไม่ กลุ่มผู้ชุมนุมบอกว่าไม่รู้จัก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง