"พล.อ.ประวิตร" ชี้ไม่ใช่คนไทยประท้วงนายกฯที่สหรัฐฯวานนี้

การเมือง
25 ก.ย. 62
11:14
1,357
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ชี้ไม่ใช่คนไทยประท้วงนายกฯที่สหรัฐฯวานนี้
รองนายกรัฐมนตรี เผยกลุ่มคนที่ประท้วงนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ที่สหรัฐฯ ไม่ใช่คนไทย ไม่รู้กลุ่มไหน ขณะที่รับเรื่องไปเร่งรัดตรวจสอบกรณีนักกีฬายิงปืนซีเกมส์ยังไม่ได้เบี้ยเลี้ยง

วันนี้ (25 ก.ย. 2562) ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 8/2562 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้มอบหมาย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยยืนยันมีการแก้ไขปัญหาไปแล้วระดับหนึ่ง ทั้งระเบียบกฎหมาย ที่เกี่ยวข้อง ส่วนกรณีปัญหาที่นักกีฬายิงปืนที่ยังไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยงนั้น ยืนยันรับเรื่องไปเร่งแก้ไขและสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบ

ส่วนกรณีผู้ชุมนุมประท้วงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างการประชุมยูเอ็นที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาเมื่อวานนี้ ว่ารับทราบข้อมูลแล้วว่าไม่ใช่คนไทย โดยยืนยันว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าผู้อยู่เบื้องหลัง หรือใครบงการจากต่างประเทศหรือไม่ หรือเป็นกลุ่มใดหรือผู้ใด หรือกลุ่มเดิมที่เคลื่อนไหวหรือไม่ และย้ำว่ามีการติดตามข่าวการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงตลอดว่ามีการเชื่อมโยงของกลุ่มใดบ้างที่จะต่อต้านนายกรัฐมนตรีขณะที่ไปปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศ

พร้อมระบุว่าไม่ทราบถึงนัยยะการต่อต้านของกลุ่มคนที่ไม่ใช่คนไทยไปแสดงออกเคลื่อนไหวเช่นนั้น ย้ำเพียงว่ารู้ว่าไม่ใช่คนไทย และมาอย่างไรไม่ทราบ

และในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงการเลือกตั้งซ่อมที่เขต 5 จังหวัดนครปฐมว่า กำลังพิจารณาว่าจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคลงสนามเลือกตั้งนั้นหรือไม่ พร้อมกับย้ำว่ากรณีที่นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือกส.ส.พรรคพลังประชารัฐเขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ โดนใบเหลืองจาก กกต.นั้น จะไม่กระทบต่อพรรรค แต่ก็พร้อมเตรียมให้มีการลงเลือกตั้งใหม่ ซึ่งเห็นว่าขณะนี้ยังไม่ส่งผลต่อการคำนวณคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ยังเชื่อว่าผู้สมัคร และ ส.ส.ของพรรคทราบข้อกฎหมายเกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้งเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่อาจเพราะการดูแลประชาชนอย่างดี ซึ่งเชื่อว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะทุจริตการเลือกตั้ง

ทั้งนี้พลเอกประวิตร ระบุว่า ไม่มั่นใจว่า สมาชิกภาพ ส.ส.ของนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.เพื่อไทย เขต 7 จังหวัดขอนแก่น ว่าสิ้นสุดลงหรือไม่ตามข้อกฎหมาย เพราะการให้สัมภาษณ์ของแต่ละคนตีความต่างกัน โดยจะพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง. หลังศาลจังหวัดขอนแก่นพิพากษาประหารชีวิต ในคดีจ้างวานฆ่าปลัด อบจ.ขอนแก่น ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัคร ส.ส.คนเดิมลงสนามเลือกตั้งนี้หรือไม่ถ้ามีการเลือกตั้งใหม่นั้น พลเอกประวิตรระบุเพียงว่า อย่าใช้ถ้า อย่ามาถามถ้า ไม่เอา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง