"ดีเอสไอ" ยังไม่เรียกใครสอบต้องสงสัยในคดี "บิลลี่"

อาชญากรรม
26 ก.ย. 62
17:02
1,320
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" ยังไม่เรียกใครสอบต้องสงสัยในคดี "บิลลี่"
ดีเอสไอระบุว่าคดีฆาตกรรม "บิลลี่" นักปกป้องสิทธิชาวกระเหรี่ยง ขณะนี้คืบหน้าไปกว่าร้อยละ 70 แต่ยังไม่เรียกบุคคลต้องสงสัยมาสอบปากคำ ขณะที่อีก 2 สัปดาห์คาดว่าจะรู้ผลตรวจดีเอ็นกระดูกมนุษย์ 8 ชิ้น

วันนี้ (26 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนติดตามหาผู้กระทำผิด คดีการฆาตกรรมนายพอลพจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ นักปกป้องสิทธิชาวกระเหรี่ยง หลังตรวจพบหลักฐานชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์อยู่ในถังน้ำมัน บริเวณใต้สะพานแขวนในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

โดยคณะชุดทำคดีได้รายงานหลังลงพื้นที่สืบสวน ขณะนี้พบว่าคดีมีความคืบหน้ามากกว่าร้อยละ 70 พร้อมยืนยันการสืบสวนจะต้องมีความรอบคอบ เนื่องจากหลักฐานที่ได้มามีความยากลำบากและมีความสำคัญทางคดี ส่วนระยะเวลาการรวบรวมหลักฐาน สรุปสำนวน ยังคงยึดตามกำหนดเดิมคือไม่เกินวันที่ 3 ธ.ค.นี้คาดว่าจะแล้วเสร็จ

สำหรับการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ มีการลงพื้นที่แบ่งการสืบสวนเป็นส่วนๆ โดยมีชุดสืบสวนหาทรัพย์ที่หายไปของบิลลี่ เช่น รถจักยานยนต์ กล้องถ่ายรูปและกระเป๋า ขณะที่ชุดสืบสวนหาพยานที่เกิดเหตุ พยานบุคคล และชุดสืบสวบหาพื้นที่ต้องสงสัย

รองอธิบดีดีเอสไอ ยืนยันว่า ยังไม่เรียกบุคคลต้องสงสัยมาสอบปากคำ เพราะต้องรอหลักฐานจากหลายส่วนมาประกอบกัน ขณะที่กระดูกมนุษย์ 8 ชิ้นที่พบและอยู่ระหว่างการส่งตรวจพิสูจน์ คาดว่าจะทราบผลไม่เกิน 2 สัปดาห์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ดีเอสไอ" ชี้ชัด "บิลลี่" ตาย - หลักฐานถูกเผา

ดีเอสไอประชุมเร่งรัดคดี "บิลลี่" สั่งสอบพยาน-ลงพื้นที่เพิ่ม

ยังไม่พาดพิงใคร "ดีเอสไอ" ตอบปม "ชัยวัฒน์" พูดถึงคดีบิลลี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง