แก๊งงานเลี้ยงบ้านบางบัวทองมอบตัวแล้ว 5 คน

อาชญากรรม
26 ก.ย. 62
19:32
1,889
Logo Thai PBS
แก๊งงานเลี้ยงบ้านบางบัวทองมอบตัวแล้ว 5 คน
ศาลฯอนุมัติหมายจับแก๊งงานเลี้ยงบ้านบางบัวทอง 6 คน ข้อหาซ่องโจรและร่วมกันกระทำอนาจาร เข้ามอบตัวแล้ว 5 คน เจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าเก็บดีเอ็นเอทันที ขณะที่นายน้ำอุ่น ศาลฯไม่ให้ประกันตัว จนท.คุมขังเรือนจำธนบุรี

วันนี้(26 ก.ย.2562) ที่ สภ.บางบัวทอง นายชัยพล พรรณนา (คิว) พร้อมนายนที ตี๋ สถิตพงษ์สถาพร (ตี๋) ถูกพนักงานสอบสวนสอบปากคำทันทีที่เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน หลังถูกออกหมายจับในข้อหาซ่องโจรและร่วมกันกระทำอนาจาร นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมวงงานเลี้ยงถูกออกหมายจับในข้อหาเดียวกันนี้อีกด้วยรวมทั้งหมด คือ 6 คน ในจำนวนนี้ถูกตำรวจควบคุมตัวแล้ว 5 คน ซึ่งในระหว่างสอบปากคำ มีตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากผู้ต้องหาทุกคนเอาไว้ด้วย 


พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า คดีนี้แยกจากคดีของนางธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ (ลัลลาเบล) โดยเป็นคดีที่มี น.ส.เดียร์ พริตตี้ ผู้ที่รับงานเอนเตอร์เทนต่อจาก น.ส.ธิติมา เป็นผู้เสียหายและเข้าร้องทุกข์แจ้งความกับพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา โดย น.ส.เดียร์ เข้าร้องทุกข์แจ้งความกับพนักงานสอบสวนพร้อมหลักฐานเป็นเสื้อผ้า ที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจเก็บดีเอ็นเอไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากคำให้การของ น.ส.เดียร์ เชื่อว่า ตัวเองถูกลวนลามกระทำอนาจารหลังจากเมาหลับไปในห้องจัดงานเลี้ยงเพราะเมื่อตื่นขึ้นมาในตอนสายของวันที่ 17 ก.ย.พบว่าตัวเองนอนอยู่ในสภาพเปลือย

พล.ต.ต.ธนายุตม์ ยืนยันว่า การสืบสวนตรวจสอบมีพยานหลักฐานที่เพียงพอให้ศาลอนุมัติหมายจับตามข้อหาที่แจ้ง พร้อมขอให้ประชาชนมั่นใจว่าจะเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างโปร่งใส การสอบสวนจากนี้หากพบความเชื่อมโยงถึงใครก็จะดำเนินการทั้งหมดไม่มีละเว้น

ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 1 คน ตำรวจทราบข้อมูลว่า อยู่ต่างจังหวัดซึ่งขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

นอกจากการสอบสวนในคดีที่ถูกแจ้งไปแล้ว ตำรวจจะสอบสวนสืบสวนในทุกมิติ โดยเฉพาะเรื่องเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาทุกคนด้วย ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินให้ช่วยตรวจสอบแล้ว ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์เสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา หรือคดีความที่นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร (น้ำอุ่น) ตกเป็นผู้ต้องหาด้วยหรือไม่ ยังต้องใช้เวลาสอบสวน ตรวจสอบเชิงลึกให้เกิดความละเอียดรอบคอบก่อน ระหว่างนี้จะคุมตัว 5 คน เพื่อสอบปากคำประกอบสำนวนคดีและวันพรุ่งนี้ (27ก.ย.62) จะคุมตัวพี่-น้องเจ้าของบ้านไปชี้จุดในห้องจัดงานเลี้ยงเพื่อประกอบคำให้การ และคาดว่าจะคุมตัวทั้ง 5 คน เข้าขออำนาจศาลจังหวัดนนทบุรี ฝากขังผัดแรกในช่วงเช้าวันเสาร์นี้ แต่ยังไม่ได้พิจารณาว่า จะคัดค้านการขอประกันตัวไปด้วยหรือไม่

ด้านความเคลื่อนไหวของนายรัชเดช  หลังตำรวจส่งตัวฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรีไปเมื่อช่วงบ่าย ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาติให้แปะกันตัวชั่วคราว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและเกรงจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ทำให้นายรัชเดช ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวเข้าคุมขังในเรือนจำธนบุรี ในทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง