ให้หมื่นบาท! หาตัวคนขว้างจระเข้เจ็บ 4 ตัว

ภูมิภาค
27 ก.ย. 62
19:18
3,962
Logo Thai PBS
 ให้หมื่นบาท! หาตัวคนขว้างจระเข้เจ็บ 4 ตัว
นักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้รางวัลนำจับ 10,000 บาท เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุโยนก้อนอิฐลงบ่อจระเข้ในหมวดประมง คณะเกษตรศาสตร์ ทำให้จระเข้บาดเจ็บ 4 ตัว และมี 1 ตัวมีเลือดออกบริเวณขอบตา

วันนี้ (27 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ‎พิทักษ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ฟอเรสท์เอฟซี‎ ได้โพสต์ข้อความใน "กลุ่มอนุรักษ์ช่วยเหลือสัตว์ป่า" ระบุว่า นักศึกษา หมวดประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำป้ายมาติดบริเวณรอบคอกบ่อจระเข้ ข้อความรางวัลนำจับ 10,000 บาท ในการแจ้งเบาะแสคนโยนอิฐรองหนุนข้างบ่อ เข้าไปภายในบ่อจระเข้ ทำให้จระเข้บาดเจ็บ 4 ตัว และมี 1 ตัว เลือดออกบริเวณขอบตา นอกจากนี้ ภายในบ่อยังพบก้อนอิฐจำนวน 14 ก้อน ที่ถูกผู้ก่อเหตุโยนเข้าไป

 

 

2 นักศึกษาเรียกร้องผู้ก่อเหตุแสดงความรับผิดชอบ

นายนราธิป เจนการช่าง และนายภานุ ลาภมี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ระบุว่า เมื่อวานนี้ ( 26 ก.ย.) ได้เข้ามาที่หมวดประมงตามปกติ จนกระทั่งช่วงสายเป็นเวลาที่ไม่มีใครอยู่ที่หมวด ได้มีผู้ก่อเหตุเป็นชายเข้ามาภายในหมวด จากนั้นได้ใช้ก้อนอิฐที่ไว้สำหรับหนุนพื้น เพื่อขึ้นไปดูจระเข้ ได้โยนเข้ารั้วที่สูงกว่า 4 เมตร เข้าไปภายในบ่อจระเข้ จนทำให้จระเข้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจระเข้ที่เลี้ยงไว้ อายุประมาณ 14 ปี จำนวน 14 ตัว ทำให้ได้รับบาดเจ็บ

 

 

ทั้งนี้ แม้ว่าจระเข้จะสามารถสมานแผลที่เกิดขึ้นให้หายเองได้ตามธรรมชาติ แต่การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์ หากมุมกลับลองเป็นจระเข้แล้วถูกก้อนอิฐโยนใส่จะรู้สึกอย่างไร คนยังรู้สึกเจ็บ จระเข้ที่โดนก้อนอิฐก็รู้สึกเจ็บเช่นกัน แม้ว่าจระเข้จะพูดไม่ได้ก็ตาม จึงอยากให้ผู้ที่ลงมือกระทำได้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง