ปะทะอีก! ผู้ประท้วงฮ่องกงขว้างอิฐ-ระเบิดเพลิงท้าทายตำรวจ

ต่างประเทศ
29 ก.ย. 62
09:59
1,057
Logo Thai PBS
ปะทะอีก! ผู้ประท้วงฮ่องกงขว้างอิฐ-ระเบิดเพลิงท้าทายตำรวจ
ผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง ขว้างก้อนอิฐเข้าใส่อาคารราชการและขว้างระเบิดเพลิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 ก.ย.) จนตำรวจต้องใช้แก๊สน้ำตาและสเปรย์พริกไทยสลายการชุมนุม

เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 ก.ย.2562) การประท้วงในฮ่องกงปิดฉากลงด้วยความวุ่นวายอีกครั้ง เมื่อเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงและตำรวจ โดยผู้ชุมนุมบางส่วนเผาธงชาติจีน ขว้างระเบิดเพลิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ และขว้างก้อนอิฐใส่อาคารที่ทำการสภานิติบัญญัติฮ่องกง ส่งผลให้ตำรวจต้องใช้แก๊สน้ำตา สเปรย์พริกไทยและปืนฉีดน้ำแรงดันสูงสลายการชุมนุมประท้วง ซึ่งผู้ชุมนุมมารวมตัวกันในโอกาสครบรอบ 5 ปี การประท้วงปฏิวัติร่มเมื่อปี 2557

 

นอกจากนี้ ตำรวจฮ่องกงสั่งหยุดรถโดยสารและตรวจค้นสัมภาระของผู้โดยสารทั้งหมด บริเวณย่านหว่านไจ๋ เพื่อค้นหาและจับกุมตัวผู้ประท้วงที่เข้าร่วมการชุมนุม พร้อมออกแถลงการณ์ระบุว่าได้ออกคำเตือนผู้ชุมนุมมาแล้วหลายครั้ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตัดสินใจใช้กำลังเพื่อสลายการชุมนุม ด้านผู้จัดการชุมนุมออกมาเปิดเผยว่ามีประชาชนเข้าร่วมการประท้วงเมื่อคืนที่ผ่านมาประมาณ 200,000 - 300,000 คน

ขณะที่สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้แจ้งว่าวันนี้ (29 ก.ย.) จะมีการเดินประท้วงในเขต Hong Kong Island ในเวลา 14.30 น. จากห้างสรรพสินค้า Sogo ย่าน Causeway Bay ไปยังที่ทำการรัฐบาลฮ่องกง ย่าน Admiralty ซึ่งตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตคำขอ และจะมีการชุมนุมประท้วงในเขต New Territories ในเวลา 14.30-19.00 น. บริเวณ Tsuen Wan Park ย่าน Tsuen Wan

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง