เดชาพล- ทรัพย์สิรี คว้าแชมป์แบดมินตันคู่ผสมที่เกาหลีใต้

กีฬา
29 ก.ย. 62
16:04
18,511
Logo Thai PBS
เดชาพล- ทรัพย์สิรี คว้าแชมป์แบดมินตันคู่ผสมที่เกาหลีใต้
เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย โชว์ฟอร์มเยี่ยม ล้มคู่มือ 1 โลก คว้าแแชมป์แบดมินตันคู่ผสมที่เกาหลีใต้ ขณะที่ รัชนก อินทนนท์ พ่าย เหอ ปิง เจียว ดาวรุ่งจากจีน พลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย

แบดมินตันเก็บคะแนนสะสมระดับซูเปอร์ 500 รายการ "โคเรีย โอเพ่น" รอบชิงชนะเลิศ มีนักกีฬาไทยเข้าถึงรอบนี้ 2 ประเภท เริ่มจากประเภทคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เจองานหนักเมื่อต้องดวลกับ เจิ้ง ซื่อเหว่ย กับ หวง ยาเฉียง คู่มือ 1 ของโลก ซึ่งคู่ของไทย เพิ่งเอาชนะได้แค่หนเดียว ตลอด 9 ครั้งที่พบกัน



 

แม้ประสบการณ์และสถิติจะเป็นรอง แต่เกมในวันนี้ "บาส-ปอป้อ" กลับเล่นด้วยความมั่นใจ จนพลิกล็อคเอาชนะคู่มือ 1 ของโลกไปขาดลอย 2 เกมรวด คะแนน 21-14 และ 21-13 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาจากไทยคนแรกที่คว้าแชมป์แบดมินตัน "โคเรีย โอเพ่น" นับตั้งแต่เริ่มทำการแข่งขันในปี 1991 พร้อมรับเงินรางวัล 36,100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 1 ล้านบาท

 


ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ มือ 6 ของโลกจาก ไทย ลงสนามพบกับ เหอ ปิง เจียว ดาวรุ่งจากจีน มือ 7 ของโลก แม้แรงกิ้งของ "น้องเมย์" จะดีกว่า แต่สถิติการพบกันเป็นรองชัดเจน โดยตลอด 5 ครั้งที่ผ่านมา รัชนก เอาชนะได้ครั้งเดียว ในรอบชิง อินเดีย โอเพ่น เมื่อเดือนมีนาคม



เริ่มเกมแรก ตัวแทนจากไทยเล่นได้อย่างเข้าฟอร์ม เอาชนะไปก่อน 21-19 เข้าสู่เกมที่สอง "น้องเมย์" มีโอกาสสูงที่จะปิดเกมเพื่อคว้าแชมป์เมื่อออกนำไปก่อน 19-16 แต่ถูก เหอ ปิง เจียว เร่งเครื่องในช่วงเวลาสำคัญแซงหน้าชนะไปด้วยคะแนน 24-22 ซึ่งในเกมตัดสินตัวแทนจาก จีน ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ ออกนำตั้งแต่ช่วงต้นเกมก่อนจะเอาชนะได้อีกครั้งด้วยคะแนน 21-17 คว้าแชมป์ระดับเวิลด์ทัวร์เป็นครั้งแรกในชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง