รองนายกฯ ชี้ ยังไม่พบบุคคลใน จชต.โยงกลุ่มไอเอส.

การเมือง
30 ก.ย. 62
14:22
133
Logo Thai PBS
รองนายกฯ ชี้ ยังไม่พบบุคคลใน จชต.โยงกลุ่มไอเอส.
“พล.อ.ประวิตร” ย้ำ จำเป็นต้องให้ประชาชนลงทะเบียนซิมการ์ดมือถือในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะเหตุลอบวางระเบิดมาจากซิมการ์ด พร้อมระบุว่ากระทรวงการต่างประเทศเร่งช่วยนักศึกษาไทยถูกจับในอียิปต์

วันนี้(30 ก.ย.62) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ตั้งข้อสังเกตถึงการให้ประชาชนลงทะเบียนซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นการจำกัดสิทธิและเสรีภาพว่า จำเป็นต้องมีการตรวจสอบ เพราะในการก่อเหตุลอบวางระเบิดมีการใช้ซิมการ์ด ซึ่งจะต้องควบคุมให้ได้ ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นการจำกัดสิทธิและเสรีภาพ เพราะโทรศัพท์มือถือสามารถใช้ได้ตลอด

ส่วนกรณีนักศึกษาไทยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจอียิปต์จับกุมไปตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.2562 เนื่องจากอาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอส. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ทางกระทรวงการต่างประเทศกำลังดำเนินการอยู่ ทั้งนี้จากการตรวจสอบยังไม่พบว่ามีคนในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความเกี่ยวโยงกับกลุ่มไอเอส. แต่อาจจะมีการรู้จักกันส่วนตัว ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล เพราะบางคนก็ไปเรียนที่ต่างประเทศ ทั้งนี้ยืนยันว่า เรื่องนี้ดำเนินการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลาเพราะเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ขณะนี้ยังไม่มีอะไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง