"อัจฉริยะ" มอบหลักฐานใหม่ให้ตร. โยงมัดตัวเพิ่มคดี "ลัลลาเบล"

อาชญากรรม
30 ก.ย. 62
16:14
4,590
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" มอบหลักฐานใหม่ให้ตร. โยงมัดตัวเพิ่มคดี "ลัลลาเบล"
"อัจฉริยะ" มั่นใจส่งมอบหลักฐานใหม่คดี "ลัลลาเบล" ให้กับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผบก.น.8 คาดช่วยไขปมเชื่อมโยงคนก่อเหตุร่วมในงานปาร์ตี้ ชี้ "น้ำอุ่น" แค่ตัวละครหนึ่งที่ถูกจัดฉาก ระบุไม่กังวลเจ้าของบ้านฟ้องพยานในคดีลักผ้าห่ม

วันนี้ (30 ก.ย.2562) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานสำคัญในคดีการเสียชีวิตของน.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล มามอบให้กับ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดเพิ่ม โดยมี พ.ต.อ. นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รองผบก.น.8 และ พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคโล เป็นผู้รับเรื่อง

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า  นำหลักฐานทั้งคลิปวิดีโอ รูปภาพ และข้อความแชต ที่เกี่ยวข้องกับงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง มามอบให้กับทางทางนครบาล ซึ่งยังไม่มีข้อมูลตรงนี้ เพราะส่วนมากจะทำเฉพาะที่สน.บุคคโล แต่ตรงนี้เป็นของ สภ.บางบัวทองเป็นหลัก เป็นหลักฐานที่รวบรวมมา และมั่นใจว่าเป็นหลักฐานสำคัญ

ทั้งนี้ในคดีลัลลาเบล นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น เป็นเพียงตัวละครที่ถูกจัดฉากขึ้น ทั้งนี้มั่นใจว่าจะสามารถดำเนินคดีต่อผู้เกี่ยวข้องในข้อหาเดียวกันกับน้ำอุ่นได้ หลักฐานจะเชื่อมโยงไปถึงบุคคลในบ้านปาร์ตี้บางบัวทองได้แน่นอน จะบ่งบอกถึงการร่วมเพศที่สอดรับกับผลของแพทย์ และสอดคล้องกับแนวทางการสืบสวนสอบสวน เพื่อยืนยันว่าน้ำอุ่นไม่ได้ก่อเหตุคนเดียว

เชื่อว่าข้อมูลนี้จะขยายผลและคลี่คลายคดีลัลลาเบล มีทั้งวิดีโอ ภาพและแชต ซึ่งหลักฐานที่รวบรวมส่วนหนึ่งได้มาจากพวกเขาเอง ซึ่งน้ำอุ่น เป็นแค่ตัวละครหนึ่งที่ถูกจัดฉาก 

ไม่กังวลคดีเดียร์ ถูกเจ้าของปาร์ตี้แจ้งความลักผ้าห่ม

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ส่วนคดีของพริตตี้เดียร์ พื้นที่สภ.บางบัวทอง ที่มีคลิปล่าสุดที่เผยแพร่ออกมาในลักษณะคล้ายจะถอดเสื้อผ้าด้วยตนเอง และมีความชอบพอกับเจ้าของงานปาร์ตี้ มองว่าเป็นการสร้างความบันเทิงในเวลางาน แต่สิ่งสำคัญที่ต้องมองในประเด็นนี้ คือ การตื่นมาแล้วชุดชั้นในหายไป

พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมจึงไม่ปล่อยคลิปออกมาทั้งหมด แต่กลับจงใจปล่อยคลิปออกมาแค่บางช่วงเท่านั้นส่วนเรื่องที่นายนที แจ้งความกลับพริตตี้เดียร์ว่า ลักทรัพย์เอาผ้าห่มออกไป ไม่มีความกังวลในเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่าพนักงานสอบสวนจะสั่งไม่ฟ้องแน่นอนเนื่องจากผ้าห่มเป็นหลักฐานในคดี

 

ทั้งนี้ ในเพจเฟซบุ๊กชมรมช่วยเหลือเหยื่อนอาชญากรรมยังโพสต์ข้อความว่า

อย่างน้อยวันนี้ชมรมฯ ก็ได้ทำหน้าที่ช่วยเหลือน้องลัลลาเบลให้ได้รับความเป็นธรรม เชื่อว่าหลักฐานในวันนี้จะมีประโยชน์ต่อรูปคดี

ขอบคุณเพื่อนๆ แฟนเพจที่รักทุกท่าน และขอบคุณท่านผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บังคับการตำรวจ นครบาล 8 และทีมงานที่ได้ประชุมร่วมกันในการนำข้อมูลหลักฐานที่ชมรมมอบให้ไปอยู่ในสำนวนการสืบสวนสอบสวนในฐานะพยาน ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พริตตี้แจ้งจับโมเดลลิ่งถูกอนาจารในงานปาร์ตี้คดีลัลลาเบล

หลักฐานเพิ่ม ! "อัจฉริยะ" จี้ตำรวจทบทวนข้อหาฆ่า "ลัลลาเบล"

ตำรวจเปิดไทม์ไลน์ 15.00- 19.00 น. "เวลาตาย" ลัลลาเบล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง