"ปิยบุตร" มั่นใจรักษาเก้าอี้ได้ เขต 5 นครปฐม

การเมือง
30 ก.ย. 62
16:04
537
Logo Thai PBS
"ปิยบุตร" มั่นใจรักษาเก้าอี้ได้ เขต 5 นครปฐม
เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ มั่นใจรักษาที่นั่ง ส.ส. เขต 5 นครปฐมได้ เผยอาจไม่ส่งผู้สมัครตัดคะแนนกับเพื่อไทยในการเลือกตั้งซ่อมที่กำแพงเพชรและขอนแก่น แต่จะส่งผู้สมัครในจังหวัดสมุทรปราการ เพราะมีผลต่อการคำนวณคะแนนบัญชีรายชื่อ

วันนี้ (30 ก.ย. 2562) นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ประกาศว่าพรรคมีความมั่นใจเต็มร้อยเปอร์เซ็นที่จะรักษาคะแนนเสียงของพรรคอนาคตใหม่ไว้ได้ ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ยังคงใช้แนวทางการหาเสียงแบบเดิม คือการลงพื้นที่พบปะประชาชนอย่างต่อเนื่อง และพยายามเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด โดยการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้น ของการเมืองภาพรวมครั้งใหญ่ เพราะจะเป็นการแสดงมติให้คนทั้งประเทศได้เห็น ว่าไม่ต้องการรัฐบาลที่มาจากการสืบทอดอำนาจ และนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน

นายปิยบุตร  ยังกล่าวถึงการส่งผู้สมัครลงรับสมัครเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งอื่นที่จะมีการเลือกตั้งซ่อมว่า จะต้องมีการพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน เพราะต้องมองในภาพรวมเพื่อทำให้พรรคร่วมฝ่ายค้านได้จำนวนเสียง ส.ส.มากขึ้น 

และส่วนตัวจึงคิดว่าพรรคอนาคตใหม่อาจจะไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดกำแพงเพชรและขอนแก่น  ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของพรรคร่วมฝ่ายค้านอย่างพรรคเพื่อไทย  แต่ในส่วนของจังหวัดสมุทรปราการนั้นพรรคอนาคตใหม่จะส่งแน่นอน เพราะมีผลต่อการคำนวณคะแนนบัญชีรายชื่อ ดังนั้นหากมองในภาพรวมเชื่อการเลือกตั้งซ่อมทั้ง 4 เขตนี้ จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง