"กัญจนา" มั่นใจ "ตระกูลสะสมทรัพย์" คว้าเก้าอี้ ส.ส.เขต5

การเมือง
30 ก.ย. 62
16:35
355
Logo Thai PBS
"กัญจนา" มั่นใจ "ตระกูลสะสมทรัพย์" คว้าเก้าอี้ ส.ส.เขต5
หัวหน้าพรรคชาตไทยพัฒนายอมรับมีการพูดคุยแบบไม่เป็นทางการกับพรรคร่วมรัฐบาล ถึงการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในเขต 5 จังหวัดนครปฐม แต่พรรคยื่นยันส่งผู้สมัคร และเชื่อมั่น "ตระกูลสะสมทรัพย์" ที่มีความผูกพันธ์กับชาวนครปฐม

วันนี้ ( 30 ก.ย.2562)  นางกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ปฏิเสธข่าวเรื่องการล็อบบี้เพื่อส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งเขต 5 จังหวัดนครปฐม โดยเฉพาะในส่วนพรรคร่วมรัฐบาล หลังมีกระแสข่าวว่าก่อนการรับสมัครในช่วงเช้า มีตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ไปพูดคุยเพื่อต่อรองนั้น ว่าไม่ได้มีการพูดคุยในพรรคร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ และไม่มีการตกลงจนเป็นข้อสรุป ทางพรรคชาติไทยพัมนาจึงได้ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ซึ่งพรรคเห็นว่าตระกูลสะสมทรัพย์ เคยเจ้าของพื้นที่เดิมในสนามเลือกตั้งนี้ ซึ่งเป็นศักดิ์ศรีและความผูกพันธ์ของชาวนครปฐม จึงหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งเสียงที่พรรคชาติไทยพัฒนาจะได้รับเลือกตั้งในครั้งนี้ 

ขณะที่นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.นครปฐมเขต 5 หมายเลข 1 กล่าวว่าการเลือกตั้งเมื่อ 24 มีนาคมที่ผ่านมา แม้คะแนนของตนจะถูกทิ้งห่าง แต่ครั้งนี้มั่นใจว่าได้รับชัยชนะ ส่วนการหาเสียงก็มั่นใจว่าได้ลงพื้นที่เป็นประจำ เพราะหลังเลือกตั้งช่วง 5 เดือนนับจากวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่เป็นประจำ ดังนั้นเห็นว่าการเมืองอยู่ในสายเลือด จึงมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง