เตือนระวังพายุเคลื่อนเข้าเกาะเชจู เกาหลีใต้ พรุ่งนี้

สังคม
1 ต.ค. 62
10:29
5,665
Logo Thai PBS
เตือนระวังพายุเคลื่อนเข้าเกาะเชจู เกาหลีใต้ พรุ่งนี้
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ขอให้คนไทย ที่อยู่บริเวณเกาะเชจู เกาหลีใต้ รวมทั้งผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าว โปรดติดตามสถานการณ์สภาพอากาศอย่างใกล้ชิด เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 18 จะเคลื่อนเข้าพื้นที่อาจทำให้มีฝนตกหนักลมแรง

วันนี้ (1 ต.ค.2562) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล เผยแพร่ข้อความและภาพ แจ้งให้คนไทย ที่อยู่บริเวณเกาะเชจู จ.ชอลลาใต้ และ จ.คยองซังใต้ รวมทั้งผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าว ติดตามสถานการณ์สภาพอากาศอย่างใกล้ชิด เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 18 จะเคลื่อนเข้าพื้นที่ดังกล่าว อาจทำพให้มีฝนตกหนักลมแรง โดยมีเนื้อหาดังนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาสาธารณรัฐเกาหลีรายงานเกี่ยวกับพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 18 (MITAG) ที่คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าเกาะเชจู ในช่วงเช้าวันพุธที่ 2 ต.ค.2562 และเข้าเมืองมอคโป จ.ชอลลา ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน โดยจะเคลื่อนตัวผ่านสาธารณรัฐเกาหลีในวันที่ 4 ต.ค.2562 ส่งผลให้เกิดพายุและฝนตกหนักในเกาะเชจู จ.ชอลลาใต้ และ จ.คยองซังใต้ รวมถึงอาจส่งผลให้ฝนตกและมีลมพัดแรงทั่วประเทศ

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ขอให้คนไทยที่พำนักอยู่ในสาธารณรัฐเกาหลี ตลอดจนนักท่องเที่ยวไทย ในบริเวณเกาะเชจู จ.ชอลลาใต้ และ จ.คยองซังใต้ รวมทั้งผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าว โปรดติดตามสถานการณ์สภาพอากาศอย่างใกล้ชิด เพิ่มความระมัดระวังในการดำเนินกิจกรรมนอกอาคารสถานที่ในช่วงวันดังกล่าว และขอให้เตรียมความพร้อมในการป้องกันภัยต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นด้วย โดยหากประสบภัย ต้องการความช่วยเหลือขอให้ติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของทางการสาธารณรัฐเกาหลี ได้แก่ 119 (สายฉุกเฉิน/รถพยาบาล/ตำรวจดับเพลิง) 112 และ 182 (ตำรวจ)

(ภาพประกอบจากกรมอุตุนิยมวิทยาสาธารณรัฐเกาหลี [ภาพ : Korean Meteorological Administration])

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง