โต้ดิสเครดิต! "ธนาธร" โชว์จม.เลื่อนบริหารทรัพย์สิน Blind Trust

การเมือง
1 ต.ค. 62
13:34
708
Logo Thai PBS
โต้ดิสเครดิต! "ธนาธร" โชว์จม.เลื่อนบริหารทรัพย์สิน Blind Trust
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โชว์จดหมายขอเลื่อนนำทรัพย์สินบริหารในรูปแบบ Blind Trust หลังถูกกระแสโจมตีกรณีเปิดเผยทรัพย์าสินต่อป.ป.ช. ชี้หากศาลรัฐธรรมนูญยกเลิกคำสั่งห้ามปฏิบัติหน้าที่จะเร่งทำตามแผนที่วางไว้ทันที

วันนี้ (1 ต.ค.2562) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุว่า ผมยืนยันเจตจำนงเดิมที่จะนำทรัพย์สินให้บุคคลที่สามบริหารในรูปแบบ Blind Trust 

สืบเนื่องจากการที่มีสื่อมวลชนบางสำนักตั้งข้อครหาหลังจากที่ผมเปิดเผยทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ตามกฎหมายเมื่อต้นเดือน ก.ย.ว่าผมไม่ได้โอนทรัพย์สินเข้า Blind Trust ตามที่เคยพูดไว้กับประชาชน เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของผม ผมขอแนบจดหมายที่ผมส่งถึงบริษัทที่ผมตั้งใจมอบหมายให้จัดการทรัพย์สินแทนผม เพื่อให้สาธารณะตัดสินเจตนารมณ์ของผมอย่างเป็นกลาง

จดหมายนี้ผมเขียนขึ้นเมื่อวันที่ 22 ส.ค.และส่งทางอีเมลให้บริษัทดังกล่าววันที่ 26 ส.ค. เดิมทีจดหมายนี้เขียนเพื่อขอโทษ และชี้แจงต่อผู้บริหารบริษัทสองบริษัทที่จะเกี่ยวข้องกับธุรกรรมดังกล่าวเป็นการส่วนตัว แต่การโจมตีเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของผมทำให้ผมตัดสินใจเปิดเผยจดหมายฉบับนี้


หลักใหญ่ใจความของเนื้อหาคือผมยืนยันเจตนาที่จะทำงานการเมืองที่โปร่งใส ผมกล่าวขอโทษบริษัททั้งสอง ที่เกิดการล่าช้าของการทำตามแผน เพราะการสั่งห้ามผมปฏิบัติหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ ผมเขียนชัดเจนว่าหากคำสั่งห้ามปฏิบัติหน้าที่ถูกยกเลิก ผมจะทำตามแผนที่เราวางไว้โดยเร็ว

จดหมายถูกส่งทางอิเล็กทรอนิกส์ สามารถสอบทานวันเวลาส่งได้ ปลายทางสามารถยืนยันวันเวลาส่งได้เช่นกัน วันที่ดังกล่าวเกิดก่อนการตั้งข้อครหาจากสื่อบางสำนัก ดังนั้นจดหมายนี้น่าจะพอยืนยันเจตนาของผมที่ตั้งใจทำสิ่งที่พูดไว้ได้

ผมและชาวอนาคตใหม่ตั้งพรรคนี้ขึ้นมา เพื่อสร้างประชาธิปไตยที่ยั่งยืน ปฏิรูปกองทัพ ยุติวงจรรัฐประหารอุบาทว์  ปฏิรูประบบรัฐราชการรวมศูนย์ สร้างรัฐสวัสดิการ ให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตที่มั่นคงและคงไว้ซึ่งศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สร้างเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมก้าวหน้า ยกเลิกทุนผูกขาดให้หมดสิ้น และปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้คนทุกคนเสมอภาคอย่างแท้จริงต่อหน้ากฎหมาย

ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าผมไม่ได้ตั้งพรรคนี้มาเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว หรือเพื่อพวกพ้อง ผมตั้งพรรคนี้เพื่อทำให้ความฝันเหล่านั้นเป็นจริง ผมจะพิสูจน์ให้กลุ่มคนที่โจมตีผมด้วยอคติเพื่อให้ประชาชนเกลียดชังผมดู ว่าพวกเขาคิดผิด ขอให้ทุกท่านหนักแน่น และเดินทางด้วยกันต่อไป จนกว่าฝันของเราจะเป็นจริง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง