"พล.อ.ประยุทธ์" เตรียมตรวจเยี่ยม ทบ.เหล่าทัพแรก 9 ต.ค.นี้

การเมือง
1 ต.ค. 62
12:38
146
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" เตรียมตรวจเยี่ยม ทบ.เหล่าทัพแรก 9 ต.ค.นี้
พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ยังไม่เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดทำบทความเชิงวิทยานิพนธ์เรื่องการเมือง - ความมั่นคง แต่ได้เตรียมบรรยายสถานการณ์ชายแดนใต้ด้วยตัวเอง พร้อมระบุว่า นายกรัฐมนตรีจะตรวจเยี่ยมกองทัพบกในวันที่ 9 ตุลาคมนี้

วันนี้ (1ต.ค.2562) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการตรวจเยี่ยมเหล่าทัพทุกเหล่าทัพ โดยในวันที่ 9 ต.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์จะมาตรวจเยี่ยมกองทัพบกเป็นที่แรก

พร้อมทั้งรับฟังบรรยายการสรุปงานของกองทัพบก และทำพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์กองทัพเฉลิมพระเกียรติ ภายหลังจากที่ดำเนินการปรับปรุงใหม่แล้วเสร็จ ซึ่งถือเป็นการสายต่อเจตนารมณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการทหารบก

พล.อ.อภิรัชต์ ระบุว่า ได้สั่งการให้ปรับปรุงห้องศูนย์ท่องเที่ยวกองทัพบกเป็นศูนย์คอมพิวเตอร์และศูนย์เรียนรู้ E-Learning เพื่อเป็นเซ็นเตอร์หรือศูนย์รวมให้บุตรหลานของกำลังพลได้มีพื้นที่เรียนรู้ในเวลาหลังเลิกเรียน และสามารถมารอคอยผู้ปกครองเลิกงานได้ คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดทำการได้ภายในเดือน เม.ย.2563

ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ ยังไม่ระบุถึงความคืบหน้าการจัดทำบทความเชิงวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ในทางการเมืองและความมั่นคง แต่เตรียมบรรยายเรื่องสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งอาจจะเป็นวันที่ 8 ต.ค. หรือหลังจากวันที่ 9 ต.ค.ไปแล้ว ในประเด็นการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยย้ำว่าใครจะเข้าใจปัญหาภาคใต้ได้ดีกว่าคนที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาเคยอยู่ในพื้นที่เป็นอดีตผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลามาก่อน เคยกิน เคยนอน และทำงานเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมข้อมูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง