อาสาสมัครช่วยน้ำท่วมอุบลฯ จนหมดสติ เสียชีวิตแล้ว

สังคม
1 ต.ค. 62
15:01
2,569
Logo Thai PBS
อาสาสมัครช่วยน้ำท่วมอุบลฯ จนหมดสติ เสียชีวิตแล้ว
นายมนตรี บู่คำ (ป๋าแสง)​ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ที่หมดสติระหว่างลงพื้นที่ช่วงน้ำท่วมใน จ.อุบลราชธานี เมื่อวนที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุด นายมนตรี เสียชีวิตแล้ว

ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน จังหวัดอุบลราขธานี ได้เผยแพร่เรื่องราวของ นายมนตรี บู่คำ (ป๋าแสง)​ ประธานกรรมการบริหารกิจการ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน จ.อุบลราชธานี ซึ่งเกิดอาการหมดสติ และหัวใจหยุดเต้นชั่วขณะ ขณะกำลังลงไปขับเรือช่วยน้ำท่วมในเขตพื้นที่ จ.อุบลราชธานี

เบื้องต้น เจ้าหน้าช่วยกันทำ CPR และนำส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ โดยทีมแพทย์ได้ทำการรักษาและให้ความดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งนายมนตรี ได้ลงพื้นที่ทำงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี ตั้งแต่วันแรก นับรวมระยะเวลาเกือบ 1 เดือน ที่ทำงานอย่างหนักและพักผ่อนน้อย

ล่าสุด วันนี้ (1 ต.ค.2562) เฟซบุ๊ก ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน จังหวัดอุบลราขธานี ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า นายมนตรี  ได้จากไปแล้วเมื่อเวลา 10.00 น.

 

นายมนตรี นับว่าเป็นอาสากู้ภัยคนที่ 2 ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือ จ.อุบลราชธานี อย่างทุ่มเทแล้วเสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้ นายดำรงศักดิ์​ เจียดประโคน ได้ไปช่วยภารกิจน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี แต่มีอาการป่วย​ ไข้​ แพทย์ตรวจพบอาการปอดติดเชื้อ​ และไข้ขึ้น ต่อมาเกิดอาการติดเชื้อในกระแสเลือด​และเสียชีวิตเมื่อวันที่​ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นชมอาสาสมัคร ช่วยน้ำท่วมอุบลฯ เสียชีวิต

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง