"พล.อ.ประยุทธ์" เปรียบ การช่วยที่ไม่ถูกวิธีเสมือนให้ยาพิษ

การเมือง
2 ต.ค. 62
13:42
533
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" เปรียบ การช่วยที่ไม่ถูกวิธีเสมือนให้ยาพิษ
นายกรัฐมนตรีแนะคนที่เสนอแก้กฎหมายให้มากที่สุดดูประเทศที่เจริญแล้ว ขอประชาชนดูเจตนาของรัฐบาล มากกว่าคำพูดหวานที่เหมือนยาพิษ

วันนี้ ( 2 ต.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังร่วมกิจกรรมพัฒนาภูมิทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ว่าขอบคุณจิตอาสาทุกคนที่มาช่วยกันทำความดีในวันนี้ ซึ่งรัฐบาลหวังว่าประชาชาชนจะใช้โอกาสงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทำให้บ้านเมืองมีความสะอาดสวยงาม ไม่เฉพาะเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน แต่ทุกคนต้องช่วยกันทำความสะอาดถนนหนทางทุกที่ เพราะปัญหาของประเทศที่เจออยู่ขณะนี้ ทั้งภัยแล้ง อุทกภัย หรือปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 จะต้องแก้ที่ต้นตอ ทุกคนจะต้องรู้จักตัวเอง อย่างเช่นรถควันดำ ก็จะต้องไปแก้เริ่มต้นจากตนเองก่อนที่เป็นต้นตอ แม้ว่าภาพรวมจะเป็นหน้าที่ของรัฐบาล และมีกฎหมายควบคุมก็ตาม แต่ต้องช่วยกันทุกคนจะต้องช่วยกันรับผิดชอบ และเคารพกฎหมาย

นายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่า วันนี้มีกฎหมายไว้ให้ทำหรือไม่ให้เกิดปัญหา ถ้าไม่เคารพกฎหมายมันก็เลิกหมด ทุกประเทศที่เจริญ ก็เคารพกฎหมายทุกตัว แต่ชวนกันเลิกกฎหมายหรือชวนแก้กฎหมายให้มากที่สุด ซึ่งไม่รู้มันย้อนทางกันอย่างไร ทุกเรื่องต้องใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหา เพราะปัญหาไม่ใช่แก้ง่ายๆ


"ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ก็ไม่อยากที่จะตั้งจุดตรวจ เนื่องจากจะทำให้รถติดและเกิดผลกระทบกับคนที่ไม่ได้ใช้รถควันดำ ซึ่งทุกเรื่องนายกรัฐมนตรี ก็รับผิดชอบอยู่แล้ว โดยทุกวันนี้จะต้องแก้ไขปัญหาด้วยการใช้สติปัญญา พร้อมขอให้ฟังสิ่งที่ตนเองพูดบ้าง เจตนาตนไม่มีอะไรกับใครแต่จะพูดคำหวานอย่างเดียวคงไม่ใช่ ทุกคนชอบคำหวาน แต่เป็นยาพิษ การช่วยคนแต่เป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องก็หมือนเป็นการให้ยาพิษ วันหน้าก็ตายฟรี "นายกรัฐมนตรีกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง