ชาวบ้านมีน้ำประปาใช้แล้ว หลังทนใช้น้ำในคลองมานานกว่า 60 ปี

ภูมิภาค
2 ต.ค. 62
14:40
862
Logo Thai PBS
ชาวบ้านมีน้ำประปาใช้แล้ว หลังทนใช้น้ำในคลองมานานกว่า 60 ปี
ชาวชุมชนคลองลำมะเขือขื่น เขตคลองสามวา กทม. ต่างพากันดีใจหลัง กปน.มาวางท่อน้ำประปาและติดตั้งมิเตอร์น้ำเข้ามาในชุมชน หลังต้องทนใช้น้ำในคลองทั้งดำและเหม็นมานานกว่า 60 ปี

วันนี้ (2 ต.ค.2562)  ชาวชุมชนคลองลำมะเขือขื่น เขตคลองสามวา กทม. กว่า 100 ครัวเรือน ร้องทุกข์ผ่านทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ว่าต้องทนใช้น้ำจากลำคลองที่ไหลผ่านชุมชนที่ทั้งดำ เหม็นและไม่สะอาด มานานกว่า 60 ปี เนื่องจากไม่เคยมีน้ำประปาใช้มาก่อนเลย

 


ล่าสุดหลังทีมข่าวได้ประสานไปยังการประปานครหลวง  ก็ได้ดำเนินการวางท่อส่งน้ำประปาเข้าไปยังชุมชนดังกล่าว พร้อมแจกจ่ายน้ำประปาให้ชาวบ้าน ใช้น้ำได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวางท่อส่งน้ำประปาเรียบคลองลำมะเขือขื่น เข้าไปยังชุมชน ก่อนให้เจ้าหน้าที่การประปานครหลวง สาขามีนบุรี ทำการติดตั้งมิเตอร์น้ำและต่อท่อเข้าไปยังให้ชาวบ้าน 


ชาวบ้านต่างรู้สึกดีใจ เป็นอย่างมาก ที่มีน้ำประปาสะอาด ใช้อุปโภคบริโภคในครัวเรือน เป็นครั้งแรก หลังรอคอยมานานกว่า 60 ปี จึงฝากขอบคุณการประปานครหลวง กรุงเทพมหานคร ที่ลงดำเนินการวางระบบน้ำประปาให้กับชาวบ้าน และขอบคุณรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ที่เป็นสื่อกลางประสานหน่วยงานลงช่วยเหลือในครั้งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง