ก.ท่องเที่ยวฯ หารือสมาคมฟุตบอลฯ กรณีเสนอตัวจัดบอลโลก 2034

กีฬา
2 ต.ค. 62
20:02
261
Logo Thai PBS
ก.ท่องเที่ยวฯ หารือสมาคมฟุตบอลฯ กรณีเสนอตัวจัดบอลโลก 2034
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เชิญสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หารือกรณีไทยร่วมกับชาติอาเซียน เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วมฟุตบอลโลก 2034

วันนี้ (2 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมการเตรียมพร้อมสำหรับกรณีที่ไทย จะร่วมมือกับชาติอื่นในภูมิภาคอาเซียน เสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วมจัดแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปี 2034 โดยมีนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมประชุม

นายกรวีร์ กล่าวหลังการประชุมว่า ต้องขอบคุณกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่เล็งเห็นความสำคัญในกรณีที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพร่วมกับชาติอาเซียน เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก จึงได้เชิญสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้ามาให้ข้อมูล โดยในที่ประชุมเราได้คุยกันหลายๆ เรื่อง และหนึ่งในหัวข้อการหารือ คือเราต้องทำให้ตัวให้พร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน

ถึงเวลาแล้วที่ไทยจะมีสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน หลังจากที่เราเพิ่งมีปัญหาเรื่องนี้ในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ดังนั้นจึงเป็นโอกาสและแนวทางที่ดี ที่ไทยจะมีการปรับปรุงสนามให้ได้มาตรฐาน รองรับการจัดงานทั้งระดับทวีป และระดับโลก

ส่วนปัญหาเรื่องสนาม ก่อนการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยเฉพาะสนามที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดูแลและรับผิดชอบ ที่อยู่ในระหว่างการปรับปรุงนั้น ทางสมาคมฯ ได้ประชุมร่วมและประสานงานกับ กกท.มาตลอด ได้รับคำยืนยันว่าจะปรับปรุงเสร็จทันกรอบเวลาที่กำหนดไว้อย่างแน่นอน ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ในอนาคตไม่ว่าเราจะได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพหรือไม่ก็ตาม เชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่สนามแข่งขันในประเทศ สมควรได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ เพื่อที่จะได้ใช้รองรับในการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ ไม่เพียงแค่กีฬาฟุตบอลเท่านั้น ยังรวมถึงกีฬาชนิดอื่นๆ ด้วย ตอนนี้เชื่อว่าสิ่งอำนวยความสะดวก โครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของสนามกีฬาในบ้านเราค่อนข้างที่ตกยุค ตกรุ่นไปแล้ว ถึงเวลาที่ปรับปรุงให้ทันยุคทันสมัยเสียที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง