ประกาศเฝ้าระวังโรคพิษสุนัขบ้าใน จ.นนทบุรี

ภูมิภาค
3 ต.ค. 62
11:20
2,489
Logo Thai PBS
ประกาศเฝ้าระวังโรคพิษสุนัขบ้าใน จ.นนทบุรี
ปศุสัตว์จังหวัดนนทบุรี ประกาศพื้นที่ควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าระบาดใกล้วัดนครอินทร์ ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี หลังพบสุนัขป่วยกัดเด็กนักเรียน 2 คน

วันนี้ (3 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่เดินผ่านบริเวณเชิงสะพานพระราม 5 ใกล้กับวัดนครอินทร์ ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เพราะเกรงจะถูกสุนัขจรจัดกัด เพราะเพิ่งเกิดเหตุนักเรียน 2 คน ของโรงเรียนเทศบาลนครอินทร์ 3 ถูกสุนัขกัด และเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าสุนัขตัวดังกล่าวป่วยด้วยโรคพิษสุนัขบ้า

 

หลังเกิดเหตุปศุสัตว์จังหวัดนนทบุรี ได้นำประกาศพื้นที่เฝ้าระวังโรคพิษสุนัขบ้าไปติดไว้ พร้อมกับแจ้งเตือนให้ผู้ที่สัญจรผ่านพื้นที่ละแวกวัดนครอินทร์ ระวังสุนัขกัด และหากพบเห็นสุนัขที่มีอาการเชื่องซึมและหางตกให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบทันที เพื่อจับสุนัขออกจากพื้นที่ เพราะสุนัขอาจป่วยด้วยโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งหากกัดคนอาจทำให้ติดเชื้อได้

 

นสพ.ชูฤทธิ์ เสนีย์มโนมัย ปศุสัตว์จังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ได้พยายามตรวจสอบหาที่มาของสุนัขที่กัดเด็กนักเรียนทั้ง 2 คนแล้ว แต่ยังไม่พบว่ามาจากไหน หรือมีใครนำมาปล่อยไว้ เพราะหลังกัดเด็กนักเรียนเพียงคืนเดียวสุนัขก็ตาย จึงจำเป็นต้องตรวจสอบสุนัขที่อาศัยอยู่ในละแวกวัดนครอินทร์ทั้งหมด เพราะอาจมีบางตัวที่เคยถูกสุนัขตัวที่ตายกัดและอาจติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า โดยสุนัขทุกตัวจะถูกดำเนินการตามแผนการควบคุมโรคระบาด

 

ขณะที่ผู้พักอาศัยใกล้วัดนครอินทร์หลายคน ต้องการให้เจ้าหน้าที่แก้ปัญหาสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ เพราะมีอยู่จำนวนมาก จนสร้างความเดือดร้อนรำคาญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง