"วิทยา แก้วภราดัย" ทวงถาม กกต.ความคืบหน้าคดีทุจริตเลือกตั้ง

การเมือง
3 ต.ค. 62
11:49
811
Logo Thai PBS
"วิทยา แก้วภราดัย" ทวงถาม กกต.ความคืบหน้าคดีทุจริตเลือกตั้ง
ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือทวงถาม กกต.กรณีความคืบหน้าคำร้องคดีทุจริตเลือกตั้ง

วันนี้ (3 ต.ค.2562) แม้ว่าการเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้วกว่า 6 เดือน แต่ก็ยังมีคำร้องการทุจริตเลือกตั้งที่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของ กกต. โดยวันนี้นายวิทยา แก้วภราดัย ผู้สมัคร ส.ส. จ.นครศรีธรรมราช เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือถึง กกต.ทวงถามความคืบหน้า กรณีคำร้องเรียนการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ซึ่งได้ยื่นเรื่องไว้เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่าผลการเลือกตั้งไม่เป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม

โดยอ้างว่าผู้ที่ได้รับการประกาศผลเป็น ส.ส.ในเขตดังกล่าว กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ด้วยการโฆษณาข้อความอันเป็นเท็จให้ประชาชนเข้าใจผิด ในคุณสมบัติของตัวเองว่าจบปริญญาเอก เคยเป็นเลขานุการผู้ว่า กทม.และเคยเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สภาทนายความแห่งประเทศไทย ซึ่งหลังจากที่ยื่นหนังสือและผ่านไปแล้วกว่า 4 เดือนแต่ไม่สามารถติดตามผล จึงขอทราบความคืบหนาผลการสอบสวนของ กกต. กรณีคำร้องเขต 2 นครศรีธรรมราช

นายวิทยา ระบุว่า พนักงานใน กกต.ทุกระดับยังอ้างว่าเป็นความลับทางราชการ จึงขอใช้สิทธิขอข้อมูลข่าวสาร ตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร เพื่อสอบถามความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว และขอให้ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.แจ้งความคืบหน้าผลการสอบสวนที่ได้ร้องเรียนภายใน 7 วัน และหากมีเหตุขัดข้องให้แจ้งกลับเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อจะใช้สิทธิดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง