ผู้นำสหรัฐฯ ชี้ฝ่ายตรงข้ามเป็น “คนทรยศ”

ต่างประเทศ
3 ต.ค. 62
12:31
395
Logo Thai PBS
ผู้นำสหรัฐฯ ชี้ฝ่ายตรงข้ามเป็น “คนทรยศ”
ผู้นำสหรัฐอเมริกาวิจารณ์ฝ่ายที่ดำเนินกระบวนสอบสวนเพื่อถอดถอนเขาออกจากตำแหน่งว่าเป็นคนทรยศ ขณะที่ผู้นำรัสเซียไม่คัดค้านหากบทสนทนาทางโทรศัพท์กับผู้นำสหรัฐอเมริกาจะถูกเปิดเผยสู่สาธารณะ

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2562 ที่ผ่านมา โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า วิจารณ์อดัม ชิฟฟ์ ประธานคณะกรรมธิการข่าวกรองสภาผู้แทนราษฎร จากพรรคเดโมแครตว่าเป็น ”คนทรยศและต่ำช้า” ด้วยอารมณ์ที่ฉุนเฉียวพร้อมทั้งชี้ว่า "ชิฟฟ์ควรที่จะถูกบีบให้ลาออกจากสภาผู้แทนราษฎร" โดยผู้นำสหรัฐอเมริกายังปักใจเชื่อว่า อดัม ชิฟฟ์ เป็นคนช่วยเจ้าหน้าที่ข่าวกรองนิรนามผู้เปิดโปงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเขาในการเขียนข้อร้องเรียนโดยที่ไม่มีหลักฐาน

 

 

โดยก่อนหน้านี้ อดัม ชิฟฟ์ มีบทบาทสำคัญในกระบวนการสอบสวนเพื่อถอดถอนประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาออกจากตำแหน่ง (Impeachment) เนื่องจากกระทำผิดรัฐธรรมนูญ ด้วยการกดดันผู้นำยูเครนให้สอบสวนโจ ไบเดน ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเต็งจากพรรคเดโมแครตที่จะมาขับเคี่ยวกับเขาในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปีหน้า ซึ่งเข้าข่ายให้ต่างชาติเข้าแทรกแซงการเมืองภายในของสหรัฐอเมริกา

 

อดัม ชิฟฟ์ และแนนซี เพโลซี

อดัม ชิฟฟ์ และแนนซี เพโลซี

อดัม ชิฟฟ์ และแนนซี เพโลซี

 

อีกทั้งผู้นำสหรัฐอเมริกาได้วิจารณ์ แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเดโมแครตว่า “ควรที่สนใจและพยายามแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองซาน ฟรานซิสโก ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งของตัวเองเสียก่อน”

 

 

ส่วนประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย เปิดเผยว่า "เขาไม่คัดค้านหากจะมีการเปิดเผยบทสนทนาทางโทรศัพท์กับผู้นำสหรัฐอเมริกาสู่สาธารณะ" หลังจากก่อนหน้านี้สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกาเตรียมเข้าถึงบทสนทนาระหว่างผู้นำสหรัฐอเมริกากับผู้นำรัสเซียและผู้นำอีกหลายประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง