"พล.อ.ประวิตร" ย้ำแก้รัฐธรรมนูญเป็นไปตามขั้นตอน

การเมือง
3 ต.ค. 62
12:50
88
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ย้ำแก้รัฐธรรมนูญเป็นไปตามขั้นตอน
รองนายกฯ ระบุ ไม่ตั้งธงแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตราใดเป็นพิเศษ ชี้ต้องยึดตามขั้นตอน

วันนี้(3 ต.ค.2562) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านระบุว่ารัฐบาลยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยระบุ เรื่องนี้ยังไม่มีการรับธงจากฝ่ายใด หากจะมีการแก้รัฐธรรมนูญก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งฝ่ายค้านก็ดำเนินการไป ขณะนี้ทราบว่ามีการตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาศึกษาแล้ว

ส่วนข้อเสนอนักวิชาการให้แก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 1 ที่เกี่ยวกับราชอาณาจักรไทย เพื่อแก้ไขความขัดแย้งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากแก้ไขก็เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายไม่สามารถแก้ได้ และจังหวัดชายแดนภาคใต้ก็ถือว่าอยู่ในประเทศไทยอยู่แล้ว 

ส่วนกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ออกมาระบุว่า ดูเหมือนนายกรัฐมนตรีไม่อยากแก้รัฐธรรมนูญนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า รัฐบาลได้ออก 12 นโยบายเร่งด่วนแล้ว ซึ่งต้องตั้งกรรมาธิการเพื่อดำเนินการเรื่องต่างๆ ให้เป็นไปตามขั้นตอน การแก้รัฐธรรมนูญไม่ใช่อยู่ดี ๆ ก็ไปแก้

พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวถึงกรณีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ประกาศตัวลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามอิสระว่า ทุกคนสามารถลงได้หากไม่มีพรรคก็ลงในนามอิสระได้

ส่วนพรรคพลังประชารัฐนั้นในฐานะที่เป็นประธานยุทธศาสตร์ก็ไม่ได้มีสิทธิ์กำหนดตัวบุคคล เพราะการสรรหาผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐก็จะมีขั้นตอนการดำเนินการของพรรค พร้อมย้ำว่า ไม่ต้องห่วงการที่พรรคพลังประชารัฐจะเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครช้าไปหรือไม่ เพราะขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดวันเลือกตั้งเลย ไม่ต้องห่วง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง