สาวโสดร้องถูกหนุ่มรู้จักผ่าน APP หาคู่ หลอกโอนเงิน 1 ล้านบาท

อาชญากรรม
3 ต.ค. 62
15:18
3,284
Logo Thai PBS
สาวโสดร้องถูกหนุ่มรู้จักผ่าน APP หาคู่ หลอกโอนเงิน 1 ล้านบาท
หญิงสาววัย 44 ปี ร้องเรียนถูกหนุ่มที่รู้จักผ่าน APP หาคู่ อ้างว่าเป็นผู้จัดการสโมสรฟุตบอลชื่อดัง ตีสนิทหลอกยืมเงินจะให้คืน 5 เท่า คบกันได้เพียง 4 เดือนตีตัวออกห่าง ล่าสุดแจ้งความดำเนินคดีฉ้อโกงแล้ว สูญเงินไปกว่า 1 ล้านบาท

วันนี้ (3 ต.ค.2562 ) นางสาวเอ(นามสมมุติ) นำหลักฐานการโอนเงินและบทสนทนาผ่าน  Application lINE เข้าร้องทุกข์กับทีมข่าวรายการสถานีประชาชนไทยพีบีเอสว่า ได้รู้จักกับชายที่ใช้ชื่อว่านายพรเทพ เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2561 ผ่าน APP หาคู่ออนไลน์หลังจากนั้นนายพรเทพได้เข้ามาสนิทสนมกับเธอ โดยอ้างว่าเป็นผู้จัดการสโมสรฟุตบอลชื่อดัง มีรายได้สูงเดือนละไม่ต่ำกว่า 120,000 บาท ผู้เสียหายเห็นว่านายพรเทพ พูดจาดี แต่งกายดี ดูน่าเชื่อถือ


เพียงในวันเดียวที่รู้จักกัน นายพรเทพหลอกลวงผู้เสียหายว่ากำลังเดือดร้อน โดยอ้างว่ามีเงินฝากจำนวน 5 ล้านบาท อยู่ในบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง แต่บัญชีได้ถูกทาง สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. อายัดไว้เพื่อตรวจสอบดำเนินคดี และคาดว่าจะได้เงินคืนประมาณปลายเดือนมิ.ย. 2561 ทำให้ช่วงนี้ติดขัดเรื่องเงิน ขอให้ผู้เสียหายช่วยเหลือทางด้านการเงินก่อน หากได้เงินที่ถูกอายัดไว้คืนกลับมา จะยกเงินทั้งหมดให้ผู้เสียหาย

นอกจากที่อ้างว่า สตง.อายัดเงิน แต่ละครั้งนายพรเทพจะอ้างเหตุผลแตกต่างกันไป ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปให้ทั้งหมด 46 ครั้ง ครั้งละ 1 หมื่นบาทถึง 1 แสนบาท รวมเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท นับตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย.2561 ถึง 7 ก.ค2561 และผู้เสียหายยังให้บัตรเครดิตให้นายพรเทพไปรูดซื้อสินค้าและบริการอีก 17 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 7 หมื่นบาท ต่อมาประมาณเดือน ก.ค.2561 ผู้เสียหายไม่มีเงินที่จะโอนให้แล้ว นายพรเทพจึงได้ตีตัวออกห่างโดยบ่ายเบี่ยงที่จะคุยเรื่องคืนเงิน และไม่มาพบผู้เสียหาย


จนในวันที่ 5 มี.ค.2562 ผู้เสียหายได้ให้ทนายความทำหนังสือถึง สตง.ทำให้ทราบว่าไม่มีการอายัดเงิน หรือ การดำเนินคดี ตามที่นายพรเทพกล่าวอ้างแต่อย่างใด จึงเข้าแจ้งความที่ สน.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีทางอาญา ข้อหา “ฉ้อโกง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง