"มาร์เกซ" รถคว่ำระหว่างลงทดสอบสนามที่บุรีรัมย์

กีฬา
4 ต.ค. 62
15:43
11,633
Logo Thai PBS
"มาร์เกซ" รถคว่ำระหว่างลงทดสอบสนามที่บุรีรัมย์
มาร์ก มาร์เกซ เต็งแชมป์โลก โมโตจีพี ฤดูกาลนี้ ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำอย่างรุนแรง ระหว่างลงทดสอบสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ จ.บุรีรัมย์ โชคดีเจ็บไม่หนักพร้อมลงแข่งรอบควอลิฟายต่อวันพรุ่งนี้ (5 ต.ค.)

วันนี้ (4 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 รายการ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี" ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ช่วงระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม โดยในวันนี้เป็นการลงทดสอบสภาพสนามของบรรดานักแข่งระดับโลก แต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อ มาร์ก มาร์เกซ นักบิดชาวสเปนที่กำลังลุ้นคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 ที่สนามแห่งนี้ ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำอย่างรุนแรงระหว่างเข้าโค้งที่ 7 ของสนาม




หลังเกิดเหตุ มาร์เกซ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อเช็กสภาพร่างกายทันที ซึ่งหลังทำการรักษา มาร์เกซ โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ของตัวเอง ยืนยันว่าอาการบาดเจ็บไม่รุนแรง และพร้อมจะทำการแข่งขันต่อรอบควอลิฟายจัดอันดับวันพรุ่งนี้ รวมถึงรอบแข่งจริงในวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค.นี้ต่อไป




สำหรับสถานการณ์ลุ้นแชมป์โมโตจีพี ฤดูกาลนี้ ผ่านไปเเล้ว 14 สนาม มาร์ค มาร์เกซ นำอันดับ 1 เก็บได้ 300 คะเเนน โดยมี อันเดรส โดวิซิโอโซ่ จาก อิตาลี ตามมาเป็นอันดับ 2 มีแต้มตามหลังถึง 98 คะแนน ซึ่งหากมาร์เกซ คว้าเเชมป์ใน "ไทยแลนด์ จีพี" เขาจะคว้าเเชมป์โลกสมัยที่ 6 ให้ตัวเองทันที เเต่ถ้าพลาดเเชมป์ มาร์เกซ ต้องทำคะเเนนมากกว่า โดวิซิโอโซ่ อย่างน้อย 2 เเต้ม ถึงจะคว้าเเชมป์ได้เช่นกัน แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 4 สนามก็ตาม

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง