ช้างป่าพลัดตกน้ำตกเหวนรก ตาย 6 ตัว เร่งช่วยอีก 2 ตัว

สิ่งแวดล้อม
5 ต.ค. 62
14:04
4,126
Logo Thai PBS
ช้างป่าพลัดตกน้ำตกเหวนรก ตาย 6 ตัว เร่งช่วยอีก 2 ตัว
เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือช้างป่าพลัดตกน้ำตกเหวนรก จนถึงขณะนี้กำลังเร่งช่วยช้างป่า 2 ตัว ที่ติดอยู่ที่โขดหินบริเวณหน้าผา ขณะที่อีก 6 ตัว ตายทั้งหมดหลังพลัดตกลงมา

วันนี้ (5 ต.ค.2562) เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เร่งช่วยเหลือช้างป่าพลัดตกน้ำตกเหวนรก ตั้งแต่เวลาประมาณ 03.00 น. ช้างป่าฝูงใหญ่ขนาด 8 ตัว ตกน้ำตกเหวนรก 6 ตัว ส่วนอีก 2 ตัว ยังมีชีวิต ติดค้างอยู่โขดหินบริเวณหน้าผา เบื้องต้นเจ้าหน้าเร่งช่วยชีวิตช้าง 2 ตัว ที่รอดให้ได้ก่อน แต่อุปสรรคคือฝนที่ตกหนักในพื้นที่

 

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงช้างป่าร้อง จึงเข้ามาตรวจสอบพบว่า มีช้างป่าพลัดตกน้ำตก จำนวน 6 ตัว ตัวแรกพบติดอยู่บริเวณชั้น 1 และอีก 5 ตัว ตกลงไปอยู่ยังด้านล่าง

สำหรับสาเหตุที่ช้างป่าโขลงนี้พลัดตกลงในน้ำตกเหวนรก คาดว่า ฝูงช้างป่าโขลงนี้อาจถูกช้างป่าตัวผู้ไล่ตาม แล้ววิ่งหนีลงทางน้ำตกเหวนรก แต่เกิดพลัดตกลงมา

 

เวลาประมาณ 13.30 น. ไทยพีบีเอสออนไลน์ได้ข้อมูลจาก นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่าขณะนี้พยายามเร่งช่วยช้างป่า 2 ตัว ที่อยู่บนฝั่งหน้าผาของน้ำตก ซึ่งมีสภาพอ่อนแรง  พร้อมยืนยันว่าช้างป่าอีก 6 ตัว ตายทั้งหมด ลูกช้างป่า 1 ตัว อายุประมาณ 3 ปี จมน้ำบริเวณชั้นแรก และช้างป่าอีกจำนวน 5 ตัว จมน้ำชั้นล่าง และขณะนี้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกเหวนรกแล้ว 

 

ทั้งนี้ เมื่อ 27 ปีก่อน เคยมีช้างป่า 8 ตัว พลาดตกเหวตาย ขณะกำลังเดินข้ามธารน้ำเหนือน้ำตกเหวนรก เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2535

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง