"ชิมช้อปใช้" ครบ 10 ล้านคน ประชาชนทยอยยืนยันตัวตน

เศรษฐกิจ
5 ต.ค. 62
14:07
9,239
Logo Thai PBS
 "ชิมช้อปใช้" ครบ 10 ล้านคน ประชาชนทยอยยืนยันตัวตน
มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ "ชิมช้อปใช้" มีผู้ลงทะเบียนครบตามจำนวนที่กำหนด 10 ล้านคนแล้ว หลังจากเหลือสิทธิ์ประมาณ 270,000 คน ขณะที่ประชาชนทยอยไปยืนยันตัวตนที่ธนาคารกรุงไทย สาขานอกห้าง

วันนี้ (5 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดให้ลงทะเบียนในมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ "ชิมช้อปใช้" หลังเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา ซึ่งยังมีประมาณ 270,000 คน ซึ่งเป็นการลงทะเบียนจากยอดที่ลงทะเบียนไม่ผ่านในแต่ละวันนั้น พบว่ามีผู้ลงทะเบียนสิทธิ์มาตรการฯ ครบตามจำนวนกำหนดที่ 10 ล้านคนแล้ว หลังจากเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา

 

 

สำหรับการตรวจสอบสิทธิ์ผู้ลงทะเบียน 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน ถึง 1 ตุลาคม เสร็จสิ้นแล้ว พบว่ามีผู้ได้รับสิทธิ์ 7.14 ล้านคน จากเป้าหมาย 10 ล้านคน วงเงิน 10,000 ล้านบาท ซึ่งผู้ลงทะเบียน 8 วันแรกได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์แล้วจำนวน 6.34 ล้านคน โดยมีผู้เข้ายืนยันตัวตนในแอปพลิเคชันเป๋าตังแล้ว 4.97 ล้านคน โดยยืนยันตัวตนสำเร็จกว่า 4 ล้านราย ส่วนอีก 940,000 คน อยู่ระหว่างการติดตั้ง และตรวจสอบข้อมูล และยังไม่ได้ติดตั้งแอปพลิเคชันอีก 1.37 ล้านคน

 

 

ประชาชนทยอยไปยืนยันตัวตนที่ธนาคารกรุงไทย

ส่วนบรรยากาศการยืนยันตัวตนที่ธนาคารกรุงไทย สาขารามอินทรา กม.2 พบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางมายืนยันตัวตนอย่างต่อเนื่อง โดย น.ส.จิราภรณ์ ชัยวัฒนาถาวร ผู้ได้รับสิทธิ์ในมาตรการนี้ กล่าวว่า พยายามยืนยันตัวตนหลายครั้ง แต่ไม่ผ่าน จึงต้องมาที่ธนาคาร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ เพราะขั้นตอนยุ่งยากมาก

 

จิราภรณ์ ชัยวัฒนาถาวร

จิราภรณ์ ชัยวัฒนาถาวร

จิราภรณ์ ชัยวัฒนาถาวร

 

ขณะที่ น.ส.กันทิมา โตอุตชนม์ ผู้จัดการสาขาอาวุโส ธนาคารกรุงไทย สาขารามอินทรา กม.2 ระบุว่า การเปิดให้บริการยืนยันตัวตนในวันนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ในประเทศ "ชิมช้อปใช้"

 

กันทิมา โตอุตชนม์

กันทิมา โตอุตชนม์

กันทิมา โตอุตชนม์

 

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทย จะให้เปิดให้บริการยืนยันตัวตน เป็นกรณีพิเศษใน สาขากว่า 170 แห่งทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคมนี้ ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. นอกเหนือจากสาขาในห้างสรรพสินค้าที่ให้บริการตามปกติอยู่แล้ว ซึ่งสาขานอกห้างจะให้บริการเฉพาะยืนยันตัวตนเท่านั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธ.กรุงไทย เปิดยืนยันตัวตน "ชิมช้อปใช้" 170 สาขา 5-6 ต.ค.นี้

โอกาสสุดท้าย ลงทะเบียน "ชิมช้อปใช้" เหลือ 2 แสนสิทธิ์

"ชิมช้อปใช้" จะไปเฟส 2 ! สะท้อนปัญหาเฟสแรกอื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง