แนะคนไทยในฮ่องกงเลี่ยงใช้รถไฟ - เผื่อเวลาเดินทาง

ต่างประเทศ
5 ต.ค. 62
15:26
494
Logo Thai PBS
แนะคนไทยในฮ่องกงเลี่ยงใช้รถไฟ - เผื่อเวลาเดินทาง
สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง เตือนคนไทยใช้วิธีการเดินทางประเภทอื่นแทนรถไฟ และเผื่อเวลาเดินทาง หลังจากการประท้วงรอบเมืองฮ่องกง เมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินสาธารณะและภายในสถานีรถไฟ MTR หลายแห่ง

วันนี้ (5 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Royal Thai Consulate-General, Hong Kong ระบุว่า จากสถานการณ์การประท้วงรอบเมืองฮ่องกงเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งได้ก่อความเสียหายต่อทรัพย์สินสาธารณะและภายในสถานีรถไฟ MTR หลายแห่ง ส่งผลให้การให้บริการขนส่งสาธารณะโดยรถไฟ MTR งดให้บริการทุกเส้นทางในช่วงเช้านี้ (5 ต.ค.) และจนกว่าจะมีประกาศสำคัญจากบริษัท MTR ต่อไป

สำหรับสถานะวันที่ 5 ต.ค.2562 เวลา 14.30 น. รถไฟ Airport Express ให้บริการตามปกติ ในเส้นทาง Hong Kong Station - ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง โดยงดจอดที่สถานี Kowloon และสถานี Tsing Yi

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอให้คนไทยในฮ่องกงพิจารณาเลือกใช้วิธีการเดินทางประเภทอื่น (รถประจำทาง/ taxi) และเผื่อเวลาการเดินทางในทุกจุดหมาย

ทั้งนี้ สามารถหาข้อมูลเส้นทางรถประจำทางในฮ่องกงได้ที่ http://www.nwstbus.com.hk/routes/index.aspx?intLangID=1 และสามารถติดตามข่าวสาร/ประกาศสำคัญจากบริษัท MTR ได้ที่ http://www.mtr.com.hk/alert/alert_simpletxt_title

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ประท้วงฮ่องกง ต้านกฎห้ามใส่หน้ากากปิดหน้า

ฮ่องกงออกกฎหมายห้ามผู้ประท้วงใส่หน้ากากปิดหน้า 

ตำรวจฮ่องกงยิงกระสุนจริง ผู้ประท้วงเจ็บสาหัส 1 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง