"กวาร์ตาราโร่" ทำลายสถิติสนามคว้าโพลฯไทยแลนด์จีพี

กีฬา
5 ต.ค. 62
18:15
901
Logo Thai PBS
"กวาร์ตาราโร่" ทำลายสถิติสนามคว้าโพลฯไทยแลนด์จีพี
ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดชาวฝรั่งเศส ทำเวลาดีที่สุดในรอบควอลิฟาย แถมทำลายสถิติของสนาม คว้าสิทธิ์ออกสตาร์ทคันแรก ในศึก ไทยแลนด์ โมโตจีพี รอบแข่งจริงวันพรุ่งนี้ (6 ต.ค.)

วันนี้ (5 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ศึก "โมโตจีพี" สนามที่ 15 รายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ จ.บุรีรัมย์ วันที่ 2 เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย ซึ่งผลงานในรอบจัดอันดับ ปรากฎว่า ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ทำเวลามาเป็นอันดับ 1 ใช้เวลาต่อรอบเพียง 1 นาที 29.719 วินาที ทำลายสถิติของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ มาร์ก มาร์เกซ ทำไว้เมื่อปีที่แล้ว คว้าตำแหน่งโพล โพซิชั่น ครั้งที่ 4 ในรอบปี ได้สิทธิ์ออกสตาร์ทเป็นคันแรก รอบแข่งจริงวันพรุ่งนี้ (6 ต.ค.) ส่วนอันดับ 2 เป็นของ มาร์เวอร์ริค บีญาเลส และอันดับ 3 เป็นของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกคนปัจจุบัน

 


ด้านการแข่งขันรุ่น โมโตทู ที่มี สมเกียรติ จันทรา สังกัด เอพี ฮอนด้า ร่วมชิงชัย ผลงานในรอบควอลิฟาย ปรากฎว่าสมเกียรติ ทำเวลาเอาไว้ที่ 1 นาที 35.935 วินาที ได้สิทธิ์ออกสตาร์ทเป็นลำดับที่ 13 ส่วนตำแหน่งโพลโพซิชั่นเป็นของ อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายของ มาร์ก มาร์เกซ ที่ทำคะแนนรวมนำมาเป็นอันดับ 1 ในรุ่นโมโตทูอยู่ในเวลานี้่ ส่วนอันดับ 2 และอันดับ 3 เป็นของ เท็ตสึตะ นากาชิม่า และ ฆอร์เก้ มาร์ติน

สำหรับ "ไทยแลนด์กรังด์ปรีซ์" วันพรุ่งนี้ จะเริ่มแข่งในรุ่นโมโตทรี เวลา 11.00 น. ต่อด้วยโมโตทู ในเวลา 12.20 น. และปิดท้ายด้วยโมโตจีพี ในเวลา 14.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง