ผู้พิพากษายะลา ออกจากห้องไอซียูแล้ว

ภูมิภาค
5 ต.ค. 62
18:25
1,801
Logo Thai PBS
ผู้พิพากษายะลา ออกจากห้องไอซียูแล้ว
ผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา ที่ใช้ปืนยิงตัวเองบาดเจ็บ ออกจากไอซียูเข้าพักฟื้นห้องพิเศษ ขณะที่ในวันนี้ (5 ต.ค.) มีหัวหน้าพรรคประชาชาติ นำกระเช้าเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ

วันนี้ (5 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ นำกระเช้าเข้าเยี่ยมนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อเข้าเยี่ยมอาการ หลังนายคณากรใช้ปืนยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บบนศาล หลังพิพากษายกฟ้องจำเลย 5 คน คดียิงชาวบ้าน อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อปี 2561 เพราะเกิดความเครียดที่ถูกแทรกแซง

 

วันมูหะมัดนอร์ มะทา

วันมูหะมัดนอร์ มะทา

วันมูหะมัดนอร์ มะทา

 

หัวหน้าพรรคประชาชาติ เปิดเผยว่า อาการนายคณากร ปลอดภัยแล้ว และพูดคุยได้เล็กน้อย เพราะยังเจ็บบริเวณบาดแผล และการเข้าเยี่ยมครั้งนี้ ต้องการให้กำลังใจ และให้ยืนหยัดต่อสู้

 

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์

 

ด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงเหตุผู้พิพากษายิงตัวเอง และกระแสสังคมพุ่งเป้ามาที่กองทัพว่า ยืนยันไม่เคยแทรกแซงการตัดสินผู้พิพากษา ตลอด 15 ปี มีคดีความมั่นคงมากมายที่ยกฟ้อง เพราะหลักฐานไม่เพียงพอ ส่วนคดีพิพากษาเมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) เป็นคดีสำคัญ เมื่อปี 2561 แต่ไม่ใช่คดีความมั่นคง ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปิยบุตร" แนะทบทวนหาจุดสมดุล "ความเป็นอิสระ-รักษาแนวคำพิพากษา"

โฆษกศาล ชี้เเจงเฟซบุ๊ก “อธิบดีผู้พิพากษาภาค 9” เป็นของปลอม - ไม่มีไลฟ์สด

ผู้พิพากษายะลา ยิงตัวเองในห้องพิจารณาคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง