"ดีเอสไอ" จ่อเรียกสอบพยานเพิ่ม 20 ปากปมฆาตกรรม "บิลลี่"

อาชญากรรม
7 ต.ค. 62
12:00
851
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" จ่อเรียกสอบพยานเพิ่ม 20 ปากปมฆาตกรรม "บิลลี่"
ดีเอสไอ รายงานผลประชุมคดี "บิลลี่" คืบกว่าร้อยละ 80 อีก 3 วัน จ่อสอบพยานเพิ่มอีก 20 ปาก ระบุ 10 ต.ค.นี้ อธิบดีดีเอสไอ เตรียมขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจแก่งกระจานสำรวจวิเคราะห์เส้นทางย้อนรอยคดีฆาตกรรม

วันนี้ (7 ต.ค.2562) พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้าการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ นักต่อสู้ชาวกะเหรี่ยง ที่ประชุมมีการรายงานความคืบหน้าการสอบสวน จากพนักงานสอบสวน ที่ลงพื้นที่หาพยานหลักฐาน โดยเฉพาะบริเวณอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ขณะนี้คดีมีความคืบหน้ามากกว่าร้อยละ 80 แล้ว แต่ยังต้องเรียกพยานสอบปากคำเพิ่ม ซึ่งมีมากกว่า 20 ปาก เป็นทั้งพยานเดิมและพยานใหม่

ส่วนกระดูกมนุษย์ 8 ชิ้น ยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจจากนิติวิทยาศาสตร์ ตอนนี้ได้รับสำนวนของ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ( ป.ป.ท.) และสำนักงานคณะกรรม การป้องกันและปราบปรามการทุตริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีจะสามารถนำข้อมูลที่ได้มาประกอบกันเป็นประโยชน์ในทางคดีได้หรือไม่

สำหรับกลุ่มผู้ต้องสงสัย หรืออดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ยังไม่ได้ออกหมายเรียกใครมาสอบปากคำและในวันที่ 10 ต.ค.นี้ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ พร้อมคณะชุดทำคดีจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจบริเวณพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระ จาน เพื่อสำรวจวิเคราะห์เส้นทาง เข้าและออกพื้นที่อุทยานฯ ที่คาดว่าเกี่ยวข้อง กับการเสียชีวิตของบิลลี่ รวมทั้งจุดอื่นๆ ที่สำคัญ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ดีเอสไอ" ยังไม่เรียกใครสอบต้องสงสัยในคดี "บิลลี่"

"บิลลี่" นักสู้แห่งบ้านบางกลอย

ยังไม่พาดพิงใคร "ดีเอสไอ" ตอบปม "ชัยวัฒน์" พูดถึงคดีบิลลี่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง