ตัดแขนขวาสังเวย "ร็อตไวเลอร์" ขย้ำเจ็บสาหัส

สังคม
7 ต.ค. 62
14:29
2,499
Logo Thai PBS
ตัดแขนขวาสังเวย "ร็อตไวเลอร์" ขย้ำเจ็บสาหัส
สุนัขพันธุ์ล็อตไวเลอร์ กัดแขนลูกจ้างเฝ้าไร่ ขณะเดินไปเก็บผักริมทาง แพทย์วินิจฉัยต้องตัดแขนขวาทิ้ง เนื่องจากบาดแผลอุกฉกรรจ์ ขณะที่ตำรวจเร่งสอบปากคำและรวบรวมหลักฐาน หากพบเป็นสุนัขมีเจ้าของเตรียมดำเนินคดีต่อไป

วันนี้ (7 ต.ค.2562) เกิดเหตุนายลูแว กว่าบุ อายุ 45 ปี ลูกจ้างคนงานเฝ้าไร่ ชาวบ้านโป่งลึก อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ถูกสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์กัดแขนจนสลบหลังเดินไปเก็บผักริมทางใกล้บ้านพัก ญาติเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์วินิจฉัยว่า บาดแผลฉกรรจ์ไม่สามารถต่อเส้นเลือดและเอ็นได้จึงต้องตัดแขนขวาช่วงใต้หัวไหล่ลงมาทิ้ง เนื่องจากเกรงว่าหากต่อแขนให้อาจเสี่ยงกับการติดเชื้อจนเกิดอันตรายถึงชีวิต แต่หากตัดแขนทิ้งยังสามารถใส่แขนเทียมทดแทนได้ 

ขณะที่ พ.ต.ท.อรรถพร สุรฉัตร สารวัตรสอบสวน สภ.แก่งกระจาน เดินทางไปสอบสวนนายลูแว ระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 17.30 น ของวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังเลิกงาน นายลูแว ได้เดินไปเก็บผักริมทางใกล้ที่พักและถูกสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์กัดเข้าที่แขนและตามตัวจนเป็นแผลทั่วร่างกาย โดยไม่มีผู้ใดพบเห็ และสลบไป เมื่อรู้สึกตัวจึงได้ตะโกนเรียกหลานชายซึ่งอยู่ใกล้ๆ มานำตัวไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลแก่งกระจาน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจหาหลักฐานในที่เกิดเหตุว่า อยู่ในพื้นที่ของใคร ซึ่งหากพบว่า เป็นการละเลยจนทำให้สุนัขไปกัดผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บและเกิดความเสียหาย ก็จะต้องดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง