พ่อค้าผักจิตอาสายืนโบกรถ เพื่อความปลอดภัยในชั่วโมงเร่งด่วน

ภูมิภาค
7 ต.ค. 62
14:41
803
Logo Thai PBS
พ่อค้าผักจิตอาสายืนโบกรถ เพื่อความปลอดภัยในชั่วโมงเร่งด่วน
ชาวบ้านแห่ชื่นชม พ่อค้าขายผักในจังหวัดพิจิตร ที่มีจิตรอาสายืนโบกรถ ช่วยให้ชาวบ้านขับรถด้วยความปลอดภัยในชั่วโมงเร่งด่วน

(วันที่ 7 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.พิจิตร มีพ่อค้าผักคนหนึ่งชื่อนายธนู ถาวรศักดิ์ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/1 ม. 10 ต.คลองคะเชนทร์ อ.เมืองพิจิตร โดยลุงธนู มีอาชีพขายผัก ในทุกเช้าของทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 - 09.30 น. 

 

ลุงธนู จะใช้รถสามล้อเครื่องนำผักที่ลุงปลูกเอามาขายที่สี่แยกราชรถ ภายในเขตเทศบาลเมือง อ.เมืองพิจิตร หลังจากจัดสินค้าเรียบร้อย ลุงธนู ก็จะใช้ช่วงเวลาที่รอลูกค้าหรือลูกค้ายังไม่มาซื้อสินค้ามายืนกลางถนนเพื่อคอยให้สัญญาณรถที่จะออกมาจากถนนสายรองสู่ถนนสายหลัก 

 

เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นสามแยกไม่มีสัญญาณไฟจราจร และรถที่อยู่ในถนนสายรอง มักจะมองไม่เห็นรถที่มาจากด้านขวา เนื่องจากมีต้นไม้บดบัง และเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย ลุงธนูได้ออกมายืนให้สัญญาณในช่วงที่ไม่มีลูกค้ามาซื้อผัก โดยลงธนูมาขายของเป็นประจำทุกวันยกเว้นวันเสาร์และอาทิตย์ มานานกว่า 5 ปีแล้ว 


ลุงธนู บอกว่า ช่วงที่มาขายของเห็นว่ามีรถติดจำนวนมาก เนื่องจากไม่มีไฟแดงและยังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงออกมาช่วยโบกรถเนื่องจากก่อนหน้านี้ลุงธนูเคยประกอบอาชีพเทศกิจอยู่ที่กรุงเทพฯ เมื่อปลดเกษียนออกมา จึงมาปลูกผักขายที่บ้านเกิด เมื่อเห็นรถติด และอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น จึงออกมาช่วยให้สัญญาณการจราจร เพื่อให้ประชาชนเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วนด้วยความปลอดภัย ซึ่งก็มีชาวบ้านต่างพากันขอบคุณที่ลุงมาช่วยโบกรถแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง